Bị những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng củ hành tây là khỏi ngay

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng củ hành tây là khỏi ngay mà không cần tới bác sĩ.

Hành tây phổ biến trong bữa ăn gia đình, rất có lợi cho sức khỏe khi giúp tăng cường miễn dịch, chữa mất ngủ và tốt cho tiêu hóa. Hành tây cũng rất giàu chất chống oxy hóa như quercetin giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể gây bệnh khác nhau. Nước ép hành tây làm sạch hệ hô hấp, vì nó giúp loại bỏ chất nhầy gây tắc nghẽn ngực. Nó cũng làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa nhiều bệnh như đau khớp, tiểu đường, bệnh tim…

hanh-tay

 

Công dụng của hành tây

Tốt cho tiêu hóa

Hành tây hỗ trợ cho việc tiêu hóa của cơ thể, đồng thời giúp cho hoạt động của gan và lá lách, phòng tránh chướng bụng và các bệnh liên quan đến dạ dày.

Trị bệnh vàng da

Bạn có thể chế thuốc trị vàng da ở nhà bằng cách cắt đôi hành tây rồi cho vào hũ, ngâm với giấm hoặc nước chanh. Sau một thời gian, khi hành tây đã ngấm và mềm ra, lấy ra ăn hàng ngày. Có thể cho thêm muối tùy theo khẩu vị. Ăn ít nhất trong một tuần sẽ giúp cải thiện bệnh vàng da.

Lợi tiểu

Một phương thuốc khác bạn có thể hoàn toàn chế biến tại nhà với hành tây là cho 50 gr hành tây vào một lít nước và đun sôi. Khi nước sôi, cho thêm mật ong. Cứ ba ngày uống 2 thìa hỗn hợp trên sẽ làm giảm các vấn đề khi đi tiểu.

Bảo vệ răng

Ăn hành tây sống giúp tiêu diệt các vi khẩu gây hại cho răng và hạn chế hôi miệng.

Bảo vệ tim

Hành tây có tác dụng chống đông máu, giúp máu lưu thông và tim hoạt động bình thường.

hanh

 

Dưới đây là những cách sử dụng hành tây làm thuốc:

Chữa mụn cơm

Cắt một củ hành theo vòng tròn và đặt lên mụn cơm. Buộc một miếng vải lên trên để không bị rơi. Để miếng hành này qua đêm và tháo bỏ vào buổi sáng. Lặp lại điều này trong vài ngày. Mụn cơm sẽ sớm bị loại bỏ.

Chữa ho

Cắt củ hành thành nhiều miếng và ép lấy nước. Thêm vài giọt mật ong và uống 2 lần/ngày để chữa ho.

Bỏng

Trong trường hợp bị bỏng nhẹ khi nấu ăn, đặt một miếng hành lên khu vực bị bỏng của da trong vài phút sẽ có tác dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link