3 mẹo phong thuỷ biến phòng khách thành ‘mỏ’ hút tài lộc và may mắn

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách thường được đặt ở trung tâm của một ngôi nhà, là nơi sinh hoạt chung, tiếp đón khách. Bố trí phòng khách hợp phong thuỷ sẽ giúp gia chủ hút tài lộc và may mắn.

Vị trí và hướng phòng khách

Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng phòng khách là không gian quan trọng nhất của căn nhà. Chính vì vậy mà nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm, ngay trước phòng ngủ và ở sát cửa chính. Phòng khách sẽ là không gian có diện tích gần như lớn nhất của ngôi nhà, giúp lưu thông và điều hoà sinh khí.

Để xác định hướng phòng khách nên dựa vào bát quái và mệnh của gia chủ. Chẳng hạn, gia chủ mệnh Thổ thì phòng khách hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc là tốt nhất. Phòng khách cũng nên hướng ra không gian mở chẳng hạn như một khu vườn hay một quang cảnh đẹp. Chẳng những giúp tạo cảm giác thư giãn mà còn mang lại vượng khí cho gia đình.

Lựa chọn màu sắc, ánh sáng

Các mẫu thiết kế phòng khách hiện đại thường ưa chuộng màu sắc trung tính, đơn giản nhưng không nhàm chán như xanh nhạt, xám, trắng,… Chẳng những tạo cảm giác thoáng đãng mà gam màu này còn làm nền cho bạn nếu muốn tạo điểm nhấn bằng nội thất có màu sắc sặc sỡ.

Khi chọn màu sắc theo phong thuỷ bạn nên chọn tương ứng với bản mệnh của gia chủ. Theo đó, mỗi cung mệnh trong ngũ hành sẽ có 4 cấp độ màu bao gồm tương sinh, hoà hợp, khắc chế và bị chế khắc. Màu sắc phù hợp nhất với các mệnh như sau:

- Mệnh Kim: Trắng, ánh kim, vàng.

- Mệnh Mộc: Xanh lục.

- Mệnh Thuỷ: Xanh nước biển, xanh dương, đen.

- Mệnh Hoả: Đỏ, hồng, tím, cam.

- Mệnh Thổ: Nâu, cam đất, vàng đất.

Bên cạnh đó, phòng khách nên được thiết kế thông thoáng và ưu tiên ánh sáng tự nhiên thay vì lạm dụng hệ thống ánh sáng công nghiệp. Bố trí ánh sáng hài hoà cũng giúp tăng cường cảm giác tích cực và gia tăng sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn và bài trí đồ nội thất

Cách lựa chọn và bài trí đồ nội thất vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa hợp phong thuỷ giúp phòng khách tạo được thiện cảm cho những vị khách ghé thăm. Để làm được như vậy bạn nên lưu ý những chi tiết sau:

Bàn ghế

Theo phong thuỷ thì khi sắp xếp bàn ghế sofa phòng khách, gia chủ nên bố trí sao cho cả khách và chủ đều có thể quay mặt ra cửa chính, không ngồi đối diện hay quay lưng ra cửa chính.

Kích thước của bộ bàn ghế tuỳ thuộc vào diện tích căn phòng mà lựa chọn sao cho phù hợp và thoải mái nhất. Không nên dùng ghế đơn hay bài trí nhiều bộ sofa, bàn ghế trong phòng bởi theo phong thuỷ sẽ dễ làm mất tình cảm gia đình.

Bàn thờ

Bàn thờ đặt trong phòng khách theo nguyên tắc phong thuỷ cần đặt theo hướng dương, thường là hướng Tây Bắc để giúp hài hoà âm dương. Bên cạnh đó, nên để bàn thờ dựa vào tường để tạo được sự vững chãi. Không được để bàn thờ phía trên hoặc phía dưới phòng vệ sinh hay gần phòng ngủ của trẻ nhỏ vì đều làm mất đi sự tôn nghiêm.

Đồ phong thuỷ

Bạn có thể lựa chọn thêm đồ phong thuỷ phòng khách để hút tài lộc, tạo vượng khí tốt. Bên cạnh vật phẩm, tượng đá thì cây xanh cũng là một lựa chọn lý tưởng. Cây xanh ngoài yếu tố phong thuỷ còn giúp mang lại không gian gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link