Bí quyết để làn da không bị lão hóa sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làn da đã bị lão hóa thì rất khó khắc phục. Vì vậy, bạn hãy chăm sóc chúng từ ngay bây giờ.

Biểu hiện của lão hóa da

lão hóa da
Da nhăn nheo, khô ráp là biểu hiện của lão hóa.

Da khô, khi sờ thấy thô ráp, da bị nhăn nheo, da nhẽo, da chùng xuống, da bị teo, da có màu vàng nhạt không còn hồng hào như trước nữa, xuất hiện các tổ chức tân sinh lành tính, các vết sắc tố và nám da, tóc muối tiêu rồi bạc.

Cấu tạo vi thể có những thay đổi ở thượng bì da và ở trung bì nông, các nhú bì có chức năng nuôi dưỡng thượng bì trở nên mỏng và do vậy da không được nuôi dưỡng đầy đủ như trước nữa. Sự tổng hợp vitamin D cũng suy giảm.

Trung bì cũng bị teo mỏng, giảm số lượng tế bào và mạch máu, thậm chí có nơi mất tế bào và mạch máu. Các sợi tạo keo như sợi chun (elastin), sợi keo (collagen) và các chất cơ bản ở trung bì cũng giảm mạnh về số lượng và thay đổi về chất lượng, từ tuổi 30 trung bình mỗi năm giảm 1%.

Do những thay đổi này mà da trở nên lỏng lẻo, độ đàn hồi kém và bị nhăn nheo, chùng xuống, khả năng giữ nước của lớp sừng kém, do vậy da không còn căng mọng như tuổi đôi mươi nữa.

Các mạch máu, tuyến mồ hôi, tuyến bã, các đầu mút thần kinh ở da cũng giảm về số lượng và teo nhỏ về kích thước. Nuôi dưỡng da vì vậy bị kém đi. Khả năng tái tạo và đổi mới tổ chức tế bào bị chậm lại. Một biểu hiện của lão hoá da là giảm số lượng các tế bào hắc tố.

Áp dụng quy tắc 4 "không"

Ăn nhanh, nuốt vội: Do quá bận rộn với công việc hàng ngày khiến chúng ta thường ăn uống qua loa, vội vã, vừa ăn vừa làm việc, không đảm bảo chất dinh dưỡng, không đảm bảo độ “sạch” cần thiết của thực phẩm, thói quen này rất nguy hại cho sức khỏe của cơ thể và làn da, không những thế nó còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng nữa đấy.

Quá tin tưởng vào sản phẩm chống nắng: Ánh nắng mặt trời luôn là “kẻ thù không đội trời chung” của chị em phụ nữ, nhưng đôi khi vì muốn thể hiện vẻ đẹp tự tin của chính mình và quá tin tưởng vào sản phẩm chống nắng lại khiến làn da của bạn bị tổn hại nghiêm trọng do sản phẩm chống nắng cũng không thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím, không những thế hầu hết các loại mỹ phẩm chỉ ngăn chặn được tia UVB chứ không ngăn chặn được tia UVA nên làn da bạn vẫn bị tổn hại như thường;

Nhăn mặt, nhíu mày, hay cáu kỉnh: Chị em phụ nữ chúng mình thường hay lo lắng và không kiềm chế được cảm xúc nhất là khi vừa phải chăm lo công việc vừa phải chu toàn việc gia đình với biết bao việc lớn, việc nhỏ. Nhưng các bạn không biết mỗi lúc chị em nhăn nhó, cảu kỉnh sẽ khiến da mặt đặc biệt là da vùng trán xuất hiện thêm nhiều nếp nhan, không những thế cơ thể còn sản sinh thêm nhiều adrenalin không tốt cho da và sức khỏe chút nào, nó sẽ làm cho da chúng mình trở nên thiếu chất dinh dưỡng và thô ráp hơn rất nhiều.

Ngại nước: Cơ thể con người mỗi ngày cần ít nhất là 1,5-2 lít nước, tuy nhiên đối với chị e phụ nữ nước càng đóng vai trò quan trọng. Không chỉ có uống nước lọc, nước trà thôi là đủ, các bạn cần bổ sung cho cơ thể các loại nước ép từ rau quả tươi để bổ sung cho cơ thể và làn da những vitamin và khoáng chất cần thiết để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và đem lại một làn da căng mịn rạng rỡ. Thiếu nước da bạn sẽ trở nên thô ráp, nhăn nheo và nhanh chóng có các dấu hiệu lão hóa cho dù bạn có sử dụng sản phẩm chăm soc da tốt như thế nào đi chăng nữa.

Không hình thành các thói quen khiến da lão hóa

Có thể bạn không biết nhưng chính những thói quen đơn giản hn lại khiến làn da của bạn lão hóa nhanh chóng mà bạn cần để ý để hạn chế, thay đổi và tránh xa như: Thường xuyên nhăn mặt, sử dụng ống hút để uống nước, nằm ngủ nghiêng sang một bên, ít uống nước, không sử dụng các biện pháp chống nắng hiệu quả, thường xuyên hút thuốc lá hay uống nhiều cà phê, bia, rượu… mặc dù chúng không gây ra hậu quả tức thì nhưng dần dần sẽ hủy hoại vẻ đẹp làn da của bạn và đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da rất nhanh chóng đấy.

Hết tàn nhang chỉ với 1 quả trứng gà
Hết tàn nhang chỉ với 1 quả trứng gà
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không chỉ làm trắng da, xóa nếp nhăn... trứng gà còn có tác dụng trị tàn nhang rất hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn