Bí quyết giảm khô, gãy, chẻ ngọn tóc tại nhà

18:50, Chủ nhật 09/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mái tóc khô là nỗi phiền toái và khó chịu với các bạn gái, nhất là vào mùa hanh khô, nắng gió làm mái tóc càng làm khô sơ và chẻ ngọn. Nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục nó mặc dù các biện pháp chăm sóc cũng rất đơn giản và dễ thực hiện.

Đối với phái đẹp, mái tóc thẳng, suôn mượt luôn là niềm mơ ước. Nhiệt độ thấp cùng độ ẩm ít ỏi khiến mái tóc trở nên khô rối và thiếu sức sống. Tóc thường đã vậy, tóc khô còn thảm hại hơn, khiến không ít quý cô bối rối về mái tóc bông xù “khó bảo” của mình. Và nếu đó cũng là những gì bạn đang gặp phải thì hãy lắng nghe những bí quyết sau nhé!

Mật ong

Khi độ ẩm thấp kết hợp cùng các chất làm khô tóc, mái tóc của bạn sẽ càng trở nên thảm hại khi bị bông xù và mất đi độ bóng bồng bềnh. Để khắc phục tình trạng này, hãy sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên tóc sạch từ chân tới ngọn tóc.

Ủ bằng khăn ấm từ 15-20 phút rồi gội lại bằng nước và dầu gội thông thường. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả của mật ong.


Chanh kết hợp với dầu oliu

Nếu bạn đã quen massage da dầu bằng dầu oliu mỗi tối thì hãy thêm một bước là vắt vài giọt cốt chanh vào dầu oliu trước khi sử dụng. Hỗn hợp này sẽ phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc trị gàu, cân bằng độ ẩm mà không hề làm tóc bị bết dính như thông thường.

Dấm táo với baking soda

(Giấm táo trộn với baking soda trị tóc gãy và gàu)

Trên thực tế, hầu hết các loại dầu gội trên thị trường đều có tính tẩy khiến tóc khô hơn, đặc biệt là vào mùa lạnh. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thay đổi bằng một loại dầu gội hoàn toàn tự nhiên như baking soda và giấm táo.

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc gội đầu hằng ngày sẽ làm tóc trông xám xịt, mất đi sức sống và tích tụ lại hóa chất trên tóc. Hãy dùng baking soda thay cho dầu gội thường để loại bỏ hết các hóa chất sót lại trên tóc.

Cách làm như sau: Trộn 5-7 thìa cafe baking soda và 1 cốc giấm táo, trộn đều rồi dùng để bôi lên tóc. Massage trong vòng 5 phút rồi gội lại bằng nước pha giấm táo loãng. Cách này không chỉ giúp bạn có được mái tóc bóng khỏe, mà còn thúc đẩy lượng dầu trên tóc giúp tóc mượt mà ít khô hơn.

Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc

Tóc bị chẻ ngọn là do khô. Mặc dù không có biện pháp nào khác dành cho tóc chẻ ngọn ngoài việc cắt bỏ chúng đi, nhưng bạn có thể phòng ngừa chẻ ngọn bằng cách thoa một ít dâu dừa lên phần tóc bị khô, chẻ sẽ làm cho tóc mềm mượt hơn và tăng độ bóng cho tóc.

Công dụng của dầu dừa với tóc: Dầu dừa chứa thành phần axit lauric, axit capric, có khả năng giữ ẩm rất cao, giúp cho tóc mềm mại và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Không chỉ vậy, dầu dừa còn chứa nhiều axit béo có khẳ năng chống gàu rất tốt. Dầu dừa cũng có khả năng giảm sự rụng tóc và tẩy tế bào chết khỏi da đầu.

Đối với những mái tóc khô, trước khi gội đầu bạn nên thoa một chút dầu dừa ẩm lên tóc và chải tóc bằng lược răng thưa rồi chờ trong 10 phút. Cách làm này giúp cung cấp vitamin E và protein cần thiết, giúp dưỡng ẩm tóc, tạo một lớp "áo khoác" bảo vệ sợi tóc hiệu quả khỏi tác dụng tẩy rửa của nước ấm và dầu gội đầu.

Kết hợp mật ong, bơ và dầu oliu

Mật ong, bơ và dầu ô liu kết hợp là loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho tóc khô. Nghiền một quả bơ chín, một muỗng canh mật ong, hai muỗng canh dầu ô liu, trộn đều và bôi lên tóc. Quấn trùm đầu ủ tóc và để trong thời gian 20 phút. Sau đó gội đầu sạch lại bằng dầu gội, tóc bạn sẽ luôn suôn mềm mại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link