"Phù phép" cho khuỷu tay và đầu gối bằng nguyên liệu rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông đến da khuỷu tay và đầu gối thường trở nên khô ráp và xỉn màu. Những vết đen khó coi làm cho bạn mất tự tin và khó chịu.

Da mình rất khô và vào mùa đông này, tình trạng ấy càng trở nên nghiêm trọng. Mình đã thử khá nhiều cách để mong muốn cải thiện tình trạng này. Qua một số trang làm đẹp mình đã đúc rút ra một số cách “phù phép” cho khủy tay và đầu gối cực kì hiệu quả từ nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm.

Ban đầu mình dùng bột ngô. Nghe có vẻ kì, nhưng thực sự, bột ngô cũng khá tốt với việc làm trắng khuỷu tay và đầu gối. Mình lấy 1 nửa chén bột ngô hòa cùng 1 chén nước ấm vừa. Đánh tan hỗn hợp sền sệt rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da khuỷu tay và đầu gối và giữ trong 15 phút cho khô. Mình làm 2 lần/ tuần đã thấy da sáng hơn rất nhiều. Làm liền 3 tuần thì không còn nhận ra khuỷu tay của mình nữa.

bột ngô, làm trắng da, khuỷu tay, đầu gối

Nghe một số chị em trên diễn đàn mách dùng viên aspirin. Mình lấy 5 viên aspirin, đập dập nát rồi trộn đều cùng 1/2 chén nước ấm và 1 thìa cafe nước cốt chanh. Mình thoa lên khuỷu tay và đầu gối rồi dùng khăn ấm ủ lại trong 10 phút. Sau đó lau sạch bằng khăn mềm. Mình làm như vật 1-2 lần 1 tuần thì cũng đạt được kết quả như mong đợi.

Một người bạn của mình thì chọn cách dùng banking soda. Chị ấy trộn 1/2 chén baking soda cùng 1/4 chén nước cốt chanh. Khuấy đều tạo hỗn hợp bột nhão rồi massage nhẹ nhàng lên 2 vùng da này. Để trong 20 phút cho khô rồi lau lại bằng nước ấm. Với tính tẩy cao và hiệu quả, khuỷu tay và đầu gối của chị ấy mềm mịn bất ngờ.

Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng nhiều nhất được 1 lần 1 tuần lại dễ gây tổn thương da nên chị ấy đã quay về sử dụng sữa chua. Vừa dễ kiếm lại kinh tế. Công thức của chị ấy là trộn 2 thìa cafe sữa chua cùng 4-5 giọt giấm trắng. Đánh tan hỗn hợp rồi massage nhẹ nhàng lên khuỷu tay và đầu gối trong khoảng 3-5 phút cho da được mềm mại. Tiếp tục đó chị ấy dùng khăn ấm ủ lại từ 1-2 phút. Cuối cùng lau sạch và thấm khô bằng khăn mềm. Với cách này, chị ấy đã đánh bay những vết sạm trên khuỷu tay và đầu gối.

sữa chua, làm trắng da, khuỷu tay, đầu gối

Qua các diễn đàn mình cũng học được một cách tạo hỗn hợp làm trắng da hai vùng này từ giấm và sữa đông cũng khá đơn giản. Mình pha 1 thìa cafe giấm cùng 5 thìa cafe sữa đông, mang trộn đều lên, bỏ vào hũ và cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Hằng ngày mình chăm chỉ bôi hỗn hợp này lên khuỷu tay và đầu gối, massage trong 3 phút. Với tính tẩy trắng hữu hiệu của giấm cùng thành phần dưỡng da có trong sữa đông, khuỷu tay của mình không những sáng sủa lên trông thấy mà còn mềm mịn hơn nhiều đấy nhé!.

Với cuộc thử nghiệm này mình đã tìm được một số biện pháp để xóa đi nhược điểm của mình. Mình không còn lo lắng mỗi khi hanh khô thì vùng da khuỷu tay và đầu gối lại “biểu tình”. Các bạn thử một số cách mà mình nêu trên xem nhé. Nguyên liệu dễ kiếm mà đảm bảo hiệu quả ngoài mong đợi đấy!.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn