Những mỹ nhân Việt từng "gặp nạn" khi chăm sóc da: Người bị mẩn đỏ, người thâm tím mặt mày

( PHUNUTODAY ) - Hồ Ngọc Hà bị bong tróc da quanh mép do dùng cùng lúc nhiều sản phẩm dưỡng. Hà Trúc bị kích ứng mẩn đỏ.

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà vốn sở hữu làn da căng bóng và mịn màng đáng ngưỡng mộ. Tuy vậy, mới đây cô cũng phải than thở vì sai lầm trong quá trình chăm sóc da khiến bản thân cảm thấy "không thể chịu được". Do thử nghiệm nhiều sản phẩm dưỡng da khác nhau, Hồ Ngọc Hà gặp hiện tượng da khô căng, bong tróc quanh mép. Lúc này, bà mẹ ba con quay lại với chu trình chăm sóc da tối giản, tập trung làm dịu, dưỡng ẩm cho da.

Empty

Hà Trúc

Với kinh nghiệm dùng đủ loại sản phẩm chứa thành phần retinol hay gốc acid như ascorbic acid, ferulic acid... blogger Hà Trúc vẫn bị kích ứng khiến da mẩn đỏ, sưng tấy. Trước đó, cô vẫn dùng sản phẩm này bình thường.

Empty

Tóc Tiên

Có lần, vùng da quanh má, cằm của Tóc Tiên bị bong tróc, mẩn đỏ. Thoa kem chống nắng kỹ càng nhưng do cô sử dụng retinol trong chu trình chăm da buổi tối nên làn da của nữ ca sĩ nhạy cảm hơn với ánh nắng và môi trường vùng biển.

Empty

"Kinh nghiệm cho mấy bạn đang xài retinol mà muốn đi biển thì nên ngưng dùng retinol ít nhất một tuần trước khi đi nha. Dù có xài kem chống nắng xịn cỡ mấy thì nguy cơ bị bỏng nắng như mình cũng rất cao", Tóc Tiên đúc rút kinh nghiệm từ chính trường hợp của bản thân.

Tóc Tiên đã phải bỏ hết các bước dưỡng thường ngày, chỉ làm sạch, dùng sản phẩm chứa B5 để làm dịu, hồi phục da, đồng thời hạn chế tối đa ra nắng. Sau gần 2 ngày, làn da của cô có dấu hiệu tích cực hơn. 

Huyền My

Một lần sơ sẩy dùng chung AHA nồng độ 8% cùng kem dưỡng đã khiến da mặt của Huyền My bị kích ứng, phồng rộp. Loại AHA Huyền My sử dụng là glycolic acid, có nguồn gốc từ đường mía, cũng là loại dễ gây kích ứng nhất.

Thực tế, việc mix các sản phẩm chăm sóc da thường không được khuyến khích. Bảng thành phần, độ pH... trong từng sản phầm khác nhau nên có thể gây phản ứng, khiến các thành phần dưỡng da mất tác dụng.

H'Hen Niê

Sau khi hút mụn cám bằng máy, da của H'Hen Niê bị bầm đỏ, đến sáng hôm sau vẫn còn thâm. Phải mất vài ngày, những vết bầm trên mặt hoa hậu mới mờ dần. Nguyên nhân do lực hút của thiết bị này khá mạnh làm da bị tổn thương.

Empty

Ngọc Huyền

Sau khi sử dụng BHA, Ngọc Huyền bị nổi nhiều mụn đỏ quanh miệng, mũi. Thành phần BHA (Beta Hydroxy Acid) Ngọc Huyền sử dụng là một hoạt chất tan trong dầu, có khả năng làm sạch và tẩy da chết nên có thể giải quyết các vấn đề tắc nghẽn trong lỗ chân lông.

Empty

Thế nhưng nhược điểm của BHA là làm da trở nên mỏng, nhạy cảm hơn, vì vậy luôn được khuyến cáo sử dụng buổi tối và bắt buộc dùng kem chống nắng, che chắn kỹ lưỡng cho da vào hôm sau. Hiện tượng đẩy mụn (purging) được xem là bình thường nếu xuất hiện trong thời gian ngắn. Khi mụn đỏ mọc trên diện rộng, gây đau nhức và kéo dài nhiều tuần được xem là kích ứng (breakout), lúc này nên ngưng sử dụng để theo dõi tình hình da và sớm điều trị. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link