Bị tai nạn vẫn tranh thủ học trong lúc chờ xe cứu thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô gái trong vụ việc hy hữu trên cho biết vụ tai nạn như nhắc nhở bản thân mình về cuộc sống ngắn ngủi mà sự nghiệp học hành lại vô cùng quan trọng nên cô không được lãng phí thời gian để lo lắng cho những điều khác.

Dailymail ngày 6/5 đưa tin, mặc dù bị thương khá nặng sau cú va chạm nhưng một nữ sinh có tên Wang Dafan tại Trung Quốc vẫn tranh thủ học từ mới môn tiếng Anh thông qua chiếc máy tính bảng trong lúc chờ xe cứu thương tới.

Cô bé 18 tuổi bình tĩnh học từ mới tiếng Anh qua máy tính bảng trong lúc chờ xe cứu thương.

Vụ tai nạn xảy ra khi cô gái 18 tuổi đang trên đường đi học thêm. Trong lúc chờ xe cứu thương tới, cảm thấy vẫn có thể học được, cô gái bèn lấy máy tính bảng ra học tiếng Anh.

Và kết quả, trong khoảng thời gian chờ đợi, Wang Dafan đã học thêm được 107 từ mới.

Wang Dafan cho biết: “Cháu bị thương nhưng việc học giúp cháu quên đi đau đớn. Cháu thấy việc học tiếng Anh là một cách hiệu quả giúp cháu quên đi đau đớn tạm thời”.

Đồng thời cô bé cũng cho rằng, sau khi tai nạn xảy ra, cuộc sống với cô bé trở nên ngắn ngủi nên không thể lãng phí thời gian cho những việc khác ngoài việc học.

Cảnh sát khu vực có mặt tại hiện trường cho biết, họ thấy cảnh tượng này rất khó tin bởi vì cô bé có vẻ rất đau nhưng vẫn bình tĩnh học từ mới cho tiết học trên lớp.

Được biết, Wang Dafan là một người học rất giỏi, đã từng đạt được nhiều thành tích xuất sắc và giải thưởng trong học tập. Hiện tại, cô bé đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh và có dự định sẽ tiếp tục học tập tại Đại học Oxford hay Cambridge của Anh.

Trước đó, một câu chuyện “dở khóc dở cười” tương tự cũng đã xảy ra tại quận Suining, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Một người đàn ông có tên Kong Huang (35 tuổi) mặc dù gặp tai nạn và bị mắc kẹt trong chiếc xe vỡ nát nhưng vẫn khăng khăng yêu cầu được gọi điện cho vợ để nghe vợ nói câu "Em yêu anh dù anh có gãy chân đi chăng nữa" mà không chịu đi cấp cứu ngay như bình thường.

Kong Huang không chịu để lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu.

Chỉ sau khi nghe được vợ hứa sẽ mãi yêu anh cho dù có chuyện gì đi nữa, Kong Huang mới trả điện thoại cho lực lượng cứu hộ và chấp nhận để họ giải cứu anh ra khỏi đống đổ nát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn