Biết 4 điều này cả đời bạn không mắc bệnh tim mạch, ít khi ốm đau bệnh tật và thọ rất lâu

( PHUNUTODAY ) - Biết 4 điều này cả đời bạn không mắc bệnh tim mạch, ít khi ốm đau bệnh tật và thọ rất lâu - hãy bỏ túi.

Đừng ăn quá nhiều đồ lạnh

Trong những ngày hè nóng bức, nhiều người có thói quen uống nước lạnh, ăn đồ lạnh… để giúp giải nhiệt. Tuy nhiên, đây lại là việc làm nguy hiểm tới sức khỏe, do ngay sau khi uống nước lạnh, cơn khát vẫn không đượcgiải quyết một cách triệt để. Tình trạng này kéo dài sẽ thành thói quen và cơ thể không đủ nước để cung cấp cho các hoạt động của các tế bào.

Bên cạnh đó, thói quen uống nước lạnh, ăn đồ lạnh sau khi đi nắng về làm cơ thể bị lạnh đột ngột, gây viêm họng, cảm lạnh. Đặc biệt, sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu nên rất dễ bị bệnh. Với những người bị say nắng hay cảm, khi uống nước lạnh có thể sẽ khiến cho cơ thể không thể tản nhiệt, làm tăng nguy cơ gây sốt.

thoi-quen

 

Có chế độ ăn uống hợp lý

Mỗi ngày nên uống một cốc nước chanh hoặc nước quất hoặc nước ép quả dâu tây, như vậy sẽ giúp bạn dung nạp chất chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương các mô và giảm nguy cơ bệnh tật do tuổi tác hay do tác động của thời tiết.

Các chất chống ôxy hóa còn có tác dụng duy trì nồng độ cholesterol máu và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Ngồi điều hòa cả ngày – không phải là 1 ý hay

Ngồi trong phòng điều hòa là giải pháp được nhiều người lựa chọn trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, cách tránh nóng này lại là thủ phạm khiến sức đề kháng của cơ thể yếu đi. Khi dùng điều hòa thường xuyên, cửa phòng luôn luôn trong tình trạng đóng kín. Điều này khiến không khí không thể lưu thông, dẫn đến việc vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ ngày càng nhiều và là nguyên nhân làm tăng các bệnh đường hô hấp, cơ thể mệt mỏi do thiếu không khí sạch.

Đặc biệt, việc di chuyển đột ngột từ môi trường có nhiệt độ cao sang môi trường có nhiệt độ thấp sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không toát ra được, dễ ngấm ngược lại dẫn đến cảm lạnh và nguy cơ mắc các căn bệnh về hô hấp. Nguy hiểm hơn, việc các mạch máu bị co đột ngột dễ dẫn đến tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

Ăn thực phẩm đắng

Mùa hè nóng nực khiến cho khẩu vị bị thay đổi khá nhiều, đôi khi thấy vô vị, chán ăn. Vì thế sau đó chúng ta có xu hướng ép buộc bản thân phải ăn các thịt, cá để bổ sung, vô tình làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiêu cực. Trái lại, ăn các thực phẩm đắng lại đóng vai trò như các món khai vị.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm cay đắng có chứa các chất như alkaloid, axit amin, vitamin, khoáng chất và các chất khác cần thiết cho cơ thể, tốt cho thị lực, giải độc, hạ sốt, kháng khuẩn, chống viêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn