Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh thế nào mới là đúng cách và an toàn nhất?

( PHUNUTODAY ) - Canxi là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc thiếu hụt canxi sẽ khiến trẻ chậm tăng trưởng cũng như có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác...

Canxi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Chất này không những góp phần cấu tạo bộ khung xương chính và răng của cơ thể bé mà còn có vai trò dẫn truyền tế bào thần kinh, tham gia vào quá trình đông máu, chức năng co cơ.

bo-sung-canxi-cho-tre1

Khi lượng canxi không đủ sẽ gây ra tình trạng còi xương, xương nhỏ, biến dạng, chậm lớn, lùn, răng mọc không đều, răng yếu, dễ bị sâu răng. Ngoài ra khi thiếu canxi, hoạt động dẫn truyền thần kinh bị ức chế, nên trẻ thường có biểu hiện quấy khóc về đêm, hay giật mình khi ngủ, thậm chí rối loạn chức năng vận động. Vậy nên phụ huynh rất cần để ý đến việc bổ sung canxi cho con trẻ.

Những biểu biện của trẻ khi thiếu hụt canxi chính là: đổ nhiều mồ hôi, nhất là khi ngủ; hay quấy khóc, giật mình về đêm; tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn, răng mọc chậm, không đều, răng yếu; rụng tóc thành đường vành khăn ở sau gáy.

Cách bổ sung canxi đúng cách và an toàn cho trẻ

Tắm nắng cho cả bé và mẹ

tam-nang-cho-tre-so-sinh

Hấp thụ vitamin D bằng cách tắm nắng buổi sáng cho cả mẹ và bé. Nên tắm nắng cho trẻ vào buổi sáng hoặc buổi chiều vì đây là thời điểm ánh nắng mặt trời cung cấp nhiều vitamin D , nên cho trẻ mặc quần áo mỏng để tiếp xúc với ánh nắng hiệu quả nhất.

Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn vào 6 tháng đầu

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đưa ra khuyến cáo mẹ nên cho bé bú trong 6 tháng đầu tiên để con được cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Trong trường hợp mẹ không có điều kiện cho con bú thì có thể cho trẻ uống những loại sữa công thức giàu canxi phù hợp.

bo-sung-canxi-cho-tre

Các mẹ đang cho con bú thì cần bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày sữa và các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua), lòng đỏ trứng, nước cam,...Các loại ngũ cốc và hạt : hạt đậu, gạo, hạt mè, hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó...Các loại rau lá xanh thẫm: rau chân vịt, rau cải thìa, rau cải xoăn, cải bó xôi...Thuỷ hải sản: tôm , cua, nghêu, sò , ốc, hến,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link