Bỏ thứ này vào chậu rồi đổ ngao vào ngâm, bao nhiêu cát bẩn trong ngao đều nhả ra hết

( PHUNUTODAY ) - Khuyết điểm duy nhất của ngao là là có cát trong thịt và bạn phải mất công để ngao nhả cát thật sạch. Nếu ngao còn cát lạn sạn trong thịt thì không chỉ ăn không được mà còn có vị bùn đất, thịt ngao không còn tươi ngon.

Khuấy đều muối và dầu mè

Đổ ngao vào chậu, cho 1 lượng nước thích hợp ngập ngao, thêm 1 thìa muối và 1 thìa dầu mè vào nước, khuấy nhẹ rồi để yên trong 2 giờ.

meo-lam-sach-ngao-nhanh

Đây là phương pháp làm sạch ngao truyền thống nhất của thập niên 60, vừa đơn giản lại hiệu quả. Phương pháp này có thể làm cho ngao nhả cát nhanh và sạch sẽ triệt để. Bạn có thể dùng phương pháp này khi có nhiều thời gian để chờ đợi.

Ngâm ngao với nước muối ớt

Sau khi mua ngao về chúng ta rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ vào.

Empty

Tiếp đến bỏ ngao vào dung dịch trên, ngâm trong khoảng 1-2 giờ, ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Sau đó, bạn rửa lại thật sạch và chế biến.

Ngâm nước nóng

Lấy 1 cái nồi, đun nước nóng già, đảm bảo nhiệt độ nước được kiểm soát ở 50 độ C, tắt bếp và cho ngao vào. Đậy nắp nồi và ngâm ngao trong nước ấm 15 phút.

Cách làm này nhanh hơn, ngao nhả cát tương đối sạch. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo kiểm soát được nhiệt độ nước thích hợp ở 50 độ C. Nếu nước nóng quá thì ngao sẽ mở tung hết, chín dừ, mùi vị cũng mất ngon.

Dùng giấm gạo

Cho ngao vào nước sạch, thêm 3 thìa giấm gạo vào nước, ngâm trong vòng 40 phút.

Empty

Cách này cũng rất hiệu quả, ngao sẽ nhả hết cát rất nhanh trong môi trường axit axetic của giấm, thời gian cũng ngắn nhưng bạn phải chắc là có giấm gạo.

Làm sạch ngao bằng phương pháp lắc

Cho ngao vào chậu nước rồi ngâm khoảng 1 tiếng để ngao mở miệng. Sau đó dùng tay khuấy rửa thật mạnh để cát và bụi bẩn bám ở bên ngoài và bên trong ngao nhả bớt ra.

Sau đó, cho ngao vào một hộp kín, thêm chút nước, đậy nắp lại, lắc thật mạnh. Nếu không có hộp, có thể dùng hai chiếc chậu úp lên nhau. Lắc mạnh tay như vậy khoảng 5 lần, ngao sẽ tự động nhả hết cát.

Lúc này, chỉ cần rửa lại ngao vài lần với nước sạch là có thể đem ra chế biến.

Theo:  xevathethao.vn copy link