Bỏ túi 6 điểm vui chơi "không bao giờ chán" quanh Hà Nội cho dịp nghỉ Quốc khánh 2/9

( PHUNUTODAY ) - Dịp nghỉ Quốc khánh 2/9, hãy tranh thủ ghé thăm những địa điểm vui chơi hấp dẫn quanh Hà Nội dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và đầy ý nghĩa.

1. Núi Trầm

Cách Hà Nội khoảng 30km, núi Trầm (xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) được mệnh danh là “cao nguyên đá” ở Hà Nội.

Mnúi Trầm có vẻ hoang sơ, bình yên và thơ mộng, thích hợp với các chuyến dã ngoại, cắm trại cuối tuần dành cho gia đình và bạn bè.

Tranh thủ những ngày nghỉ Quốc khánh 2/9, bạn có thể lên kế hoạch cắm trại ở Núi Trầm.

nghi-quoc-khanh-2-9-cam-trai-ha-noi-01

2. Núi Hàm Lợn

Theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc, chỉ hơn một tiếng là các bạn đã đến với điểm du lịch núi Hàm Lợn.

Nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn, với độ cao khoảng 462m, Hàm Lợn là đỉnh núi thích hợp với những bạn thích hoạt động leo núi.

Ở Hàm Lợn, bạn hoàn toàn có thể cắm trại qua đêm bên hồ Núi Bàu rộng mênh mông dưới chân núi. Không khí núi rừng mát mẻ cộng thêm gió hồ phả vào nên dù tiết trời oi bức thì thì Hàm Lợn vẫn luôn thoáng mát, trong lành. Thêm vào đó, với mức giá rẻ, Hàm Lợn chính là điểm du lịch gần Hà Nội hàng đầu được nhiều người lựa chọn.

nghi-quoc-khanh-2-9-cam-trai-ha-noi-02

3. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đến 60km. Nơi đây thu du khách bởi kết hợp độc lạ của khu rừng hoang sơ, kỳ bí với các di tích kiến trúc Pháp cổ kính. Đặc biệt, mỗi mùa khu rừng lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. 

Ở Vườn quốc gia Ba Vì có đồi thông rất đẹp và lãng mạn. Bạn có thể cắm trại tại đây và tận hưởng những giây phút bình yên bên gia đình, bạn bè.

Ở đây còn có vườn xương rồng, chụp ảnh check-in cực đẹp.

nghi-quoc-khanh-2-9-cam-trai-ha-noi-03

4. Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam

Cách Hà Nội hơn 40km về phía tây, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Khu du lịch này trở thành điểm check-in gây "sốt" và được ví là "Thái Lan thu nhỏ giữa lòng Hà Nội".

Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà ở đặc trưng của các dân tộc mà còn được tham gia các lễ hội truyền thống đặc sắc như chợ phiên Tây Bắc, lễ hội cầu mưa của dân tộc Cor (Quảng Nam), lễ hội trỉa lúa của dân tộc B’râu (Kon Tum), lễ hội đua bò Bảy Núi (An Giang)…

nghi-quoc-khanh-2-9-cam-trai-ha-noi-04

5. Tam Đảo

Nếu muốn tận hưởng khí hậu như Sa Pa hay Đà Lạt nhưng mà không có điều kiện đi xa, Tam Đảo là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Cách Hà Nội khoảng 80 km, Tam Đảo có thời tiết mát mẻ quanh năm, hội tụ khí hậu 4 mùa trong một ngày.

Hiện tại, du lịch Tam Đảo phát triển khá mạnh, có nhiều điểm vui chơi, check-in thú vị dành cho giới trẻ.

Nếu muốn cảm nhận và thưởng thức nét độc đáo, hấp dẫn của Tam Đảo, bạn có thể chọn chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Còn nếu không có thời gian, bạn hoàn toàn có thể thăm quan và vui chơi tại Tam Đảo trong 1 ngày.

nghi-quoc-khanh-2-9-cam-trai-ha-noi-05

6. Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà ở ngay Vườn quốc gia Ba Vì. Từ trung tâm Hà Nội, chỉ cần đi khoảng 1 giờ xe máy là sẽ tới được đây. Nơi đây gồm 3 khu Hạ Sơn, Trung Sơn và đỉnh núi Ngọa Sơn, nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời nổi tiếng.

Ở đây, không khí rất trong lành và mát mẻ. Bạn có thể ngâm mình trong dòng suối mát hoặc đi du thuyền trên hồ để khám phá cảnh vật thiên nhiên xung quanh cũng là những hoạt động rất thú vị.

Ngoài ra, có nhiều trò chơi như đi xe đạp đôi, cầu trượt, nhà chiếu phim 3D, công viên nước…

nghi-quoc-khanh-2-9-cam-trai-ha-noi-06
Theo:  khoevadep.com.vn copy link