Bỏ túi những tips chăm sóc da chân mùa lạnh để khỏi khô tróc, hanh hao

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ da mặt mà đôi chân cũng rất dễ nứt toác khô bong gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Cho dù là mùa nào thì da cũng như các bộ phận trên cơ thể đều cần phải được chăm sóc kỹ. Nếu mùa hè chúng ta cần làm sao để làn da không bị cháy nắng, tổn thương thì mùa lạnh cần nhất là không để da nứt nẻ. Mùa lạnh thời tiết hanh khô khiến cho làn da dễ bong tróc và khô nẻ hơn. Không chỉ da mặt mà đôi chân cũng rất dễ nứt toác khô bong, điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn khiến bạn khó chịu đau đớn khi đi lại. 

1. Bôi kem dưỡng sau khi ngâm chân

Ngâm chân chính là đắp mặt nạ giúp cấp ẩm, thư giãn và bổ sung dưỡng chất, giữ da mềm mịn. Thời gian tốt nhất để ngâm chân là vào mỗi buổi tối, một mặt để thúc đẩy tuần hoàn máu, mặt khác đảm bảo làm mềm các tế bào da chết già cỗi, giúp kem dưỡng da thấm sâu hơn. Bạn cần nhớ là sau khi ngâm chân, bạn lau nhẹ với khăn mềm rồi xoa kem dưỡng da chân đều từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Empty

2. Tẩy tế bào chết đều đặn

Giày cao gót dù mang đến cái đẹp nhưng cũng sẽ có những tổn thương nhất định, ví dụ như mùa đông da chết còn sót lại mà không thể nhìn trực tiếp. Vì vậy, bước chăm sóc chân quan trọng thứ hai là tẩy tế bào chết. Ngâm chân trong nước ấm khoảng 10-15 phút, sau đó dùng kem tẩy tế bào chết massage nhẹ nhàng để loại bỏ các vùng biểu bì dày hơn như bàn chân, ngón chân.Dù không thể loại bỏ trong một lần thì cũng không nên tẩy da chết quá thường xuyên.

Empty

3. Massage bàn chân

Việc xoa bóp chân thường xuyên không chỉ có tác dụng kích thích các huyệt đạo mà còn giảm phù nề.. Bạn nên chọn nguyên liệu massage, dầu khoáng và muối khoáng là lựa chọn tốt, bạn có thể thoa đều lên bàn chân trước, sau đó dùng các dụng cụ khác nhau để massage. Việc sử dụng muối khoáng massage cho phép chúng ta lấy đi các tế bào da chết già cỗi và dầu khoáng làm da mềm hơn.

4. Đi tất sau khi thoa kem dưỡng

Sau khi massage chân, làm sạch, thoa kem dưỡng ẩm cho chân. Về phần kem dưỡng bạn có thể dùng vaseline hoặc kem dưỡng da tay, kem dưỡng thể cùng đều ổn cả. Sau đó nên đi tất để dưỡng chất thẩm thấu sâu, lưu giữ trên da tốt hơn.

Empty

5. Thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Hãy nhớ thoa kem chống nắng nhé! Ngoài da mặt, việc chống nắng cho đôi chân trong mùa Đông cũng rất quan trọng! Trước khi ra ngoài, hãy thoa kem chống nắng ít nhất là SPF15 lên mu bàn chân và các ngón chân nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link