Bỏ túi tips đánh son bóng lâu trôi, giúp đôi môi luôn ẩm mượt và căng mọng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn phải ra ngoài liên tục, lại đeo khẩu trang thường xuyên thì nên áp dụng các chiêu này để duy trì son bóng.

Dùng son lót

Trước khi dùng so môi bạn nên dùng son lót. Bạn nên hạn chế dùng son dưỡng môi nếu có ý định dùng son bóng. Son lót sẽ tối đa hóa khả năng giữ màu cho môi. Bởi son lót giúp bổ sung độ ẩm, giúp môi mịn màng, không bị khô ráp.

Kẻ viền môi

Chì kẻ môi giúp bạn dễ dàng định hình dáng môi, thậm chí có thể tạo hiệu ứng môi đầy đặn hơn. Đối với việc giữ màu son trên môi, chì kẻ môi giúp bạn hạn chế son môi bị lem ra xung quanh vùng miệng.

Ngoài ra kẻ viền môi có thể giúp bạn tránh được những “tai nạn” trang điểm nhỏ trong suốt một ngày dài. Kẻ viền môi sẽ giúp giữ màu son lâu hơn nếu son môi bị mờ.

Kẻ viền môi sẽ giúp giữ màu son lâu hơn nếu son môi bị mờ.

Kẻ viền môi sẽ giúp giữ màu son lâu hơn nếu son môi bị mờ.

Chọn kết cấu son

Nên thoa một lớp son lên tay, lớp son càng lỏng thì độ bám sẽ càng kém. Son bóng dạng gel sẽ là lựa chọn tốt nhất khi cân bằng giữa độ lỏng và độ bám, mang lại hiệu ứng glossy cho môi và giữ được lớp bóng tương đối lâu.

Lựa chọn màu son bóng

Nếu làn da của bạn trắng hồng thì những màu son thuộc tone hồng như hồng cánh sen, hồng anh đào…sẽ là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn. Những người có làn da sậm màu sẽ thích hợp với son có tone nâu như nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam hay đỏ gạch, chúng sẽ tôn lên nét gợi cảm cho đôi môi bạn.

Những người có làn da sậm màu sẽ thích hợp với son có tone nâu như nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam hay đỏ gạch..

Những người có làn da sậm màu sẽ thích hợp với son có tone nâu như nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam hay đỏ gạch..

Cách đánh son bóng

Thông thường, khi tô son môi, chúng ta cần vẽ đầy khuôn môi nhưng với son bóng thì không quá cần thiết. Các bạn chỉ cần tô đậm vùng giữa môi, sau đó dùng cọ đánh nhẹ lan ra tới viền môi. Thực hiện đúng cách đánh son bóng này, đôi môi bạn sẽ có được vẻ đẹp tự nhiên, không quá dày cộm lên hoặc loang lổ.

Nếu bạn muốn sử dụng son bóng cho một makeup look nhẹ nhàng tinh tế thì cách đánh son lòng môi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đó. Nếu son chưa đều trên môi thì bạn có thể lấy tay thoa cho đều nhé. Nếu bạn muốn môi được căng bóng hơn nữa thì bạn có thể đánh full môi bằng cách thoa một lượng son vừa đủ lên phần môi trong, chú ý không thoa ra tận viền môi vì sẽ khiến son dễ bị lem. Sau đó bạn lấy tăm bông để tán đều son ra là được nhé. 

Không lạm dụng son bóng

Đừng chồng quá nhiều lớp son. Không giống son lì, bạn càng chồng nhiều lớp son bóng, độ bóng trên môi sẽ càng dễ bị xê dịch hơn. Bạn chỉ cần đánh một đến hai lớp son, cẩn thận từ trong ra ngoài và đừng đi quá viền môi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn