Bồn cầu xả nước yếu, ấn vào "công tắc nhỏ" này nước chảy mạnh ngay lập tức, đơn giản mà không tốn sức

( PHUNUTODAY ) - Đừng lo lắng nếu bồn cầu xả nước không đủ mạnh, chỉ cần di chuyển “công tắc nhỏ” này sẽ được giải quyết ngay lập tức và dễ dàng.

Ngày nay, cuộc sống của chúng ta ngày càng tiện lợi với nhiều thiết bị thông minh trong gia đình. Tuy nhiên, trong cuộc sống hằng ngày sẽ luôn tồn tại một số vấn đề nhỏ nhưng có thể khiến bạn lúng túng, một trong số đó là việc nước xả bồn cầu yếu. Đừng lo lắng nếu bồn cầu xả nước không đủ mạnh, chỉ cần di chuyển “công tắc nhỏ” này sẽ được giải quyết ngay lập tức và dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu nhà vệ sinh

Khi đi vệ sinh, xả nước mà nước rất yếu, nhiều người trong chúng ta có thể cảm thấy choáng ngợp và thậm chí hoảng sợ. Nhưng trên thực tế, vấn đề này không hề phức tạp, thậm chí có thể giải quyết một cách dễ dàng.

Đầu tiên, hãy hiểu cách hoạt động của bồn cầu nhà vệ sinh. Việc xả bồn cầu dựa vào nước trong bể để tạo ra áp lực nước, sau đó nước thải được thải ra ngoài qua cống.

bon-cau-xa-nuoc-yeu-1

Bên trong bồn cầu có một số bộ phận quan trọng, một trong số đó là van xả nước mà chúng ta thường gọi là “công tắc nhỏ”. Van xả nước điều khiển việc bật và tắt dòng nước và nó là một trong những thành phần cốt lõi của hệ thống xả bồn cầu. Khi chúng ta nhấn nút xả hoặc kéo cần xả, van xả sẽ mở ra, cho nước từ bồn chứa chảy vào bồn cầu, tạo ra hiệu ứng xả nước. Sau khi đóng van xả, bình chứa nước sẽ ngừng cấp nước và quá trình xả kết thúc. Nếu bồn cầu xả nước không tốt thì có thể van xả nước có vấn đề.

Cách giải quyết tình trạng bồn cầu xả yếu

Để giải quyết tình trạng bồn cầu xả yếu, trước tiên chúng ta phải kiểm tra xem van xả nước có hoạt động tốt hay không. Thông thường, các yếu tố như cặn vôi, bụi bẩn hoặc tuổi tác đã ảnh hưởng đến van xả, khiến nó không thể mở hoặc đóng hoàn toàn. Lúc này chúng ta chỉ cần di chuyển “công tắc nhỏ” này là có thể giải quyết được vấn đề. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Đóng van cấp nước vào. Van cấp nước thường nằm ở phía dưới bồn cầu và có thể tìm thấy dọc theo đường ống nước. Xoay van cấp nước theo chiều kim đồng hồ để đóng lại, điều này sẽ ngăn dòng nước chảy.

Bước 2: Mở nắp bồn cầu. Nhìn vào bên trong bể một cách cẩn thận để xác định vị trí van xả. Hình dạng và vị trí của van xả khác nhau tùy theo từng bồn cầu, nhưng nhìn chung, nó là một thiết bị nhỏ nằm ở đáy bồn.

bon-cau-xa-nuoc-yeu-2

Bước 3: Làm sạch van xả. Dùng một miếng vải mềm thấm một ít nước rửa chén hoặc giấm để lau bề mặt van xả. Nếu van xả có cặn hoặc bụi bẩn, có thể làm sạch bằng bàn chải nhỏ. Sau khi vệ sinh, rửa sạch van xả bằng nước sạch.

Bước 4: Kiểm tra lò xo và bịt kín của van xả. Đôi khi, lò xo của van xả sẽ bị lỏng hoặc vòng đệm kín bị hỏng dẫn đến khả năng xả yếu. Nếu phát hiện có vấn đề, những bộ phận này có thể được thay thế để đảm bảo van xả hoạt động bình thường.

Bước 5: Mở lại van cấp nước vào. Sau khi hoàn thành các bước trên, hãy vặn van cấp nước theo chiều kim đồng hồ để bật lại. Sau đó, đợi bình nước đầy.

Bước 6: Kiểm tra hiệu quả xả nước. Nhấn nút xả hoặc kéo cần xả để xem bồn cầu xả nước bình thường hay không. Nếu mọi việc suôn sẻ thì vấn đề sẽ được giải quyết.

Như vậy, bằng cách nhấn một “công tắc nhỏ”, chúng ta đã giải quyết được vấn đề bồn cầu xả yếu, đây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu chúng ta đã thử các cách trên mà vẫn không giải quyết được thì có thể còn những lỗi khác nghiêm trọng hơn. Khi đó, tốt nhất bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp bảo trì chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian và công sức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link