"Bốn không" khi hai vợ chồng cãi nhau

( PHUNUTODAY ) - Khi vợ chồng cãi lộn rồi nói ly hôn, là bởi vì xúc động, khó tránh khỏi sẽ làm những việc sai lầm, hối hận cả đời.

Đòi ly hôn

Thực chất “Ly hôn” là hai chữ không nên tùy tiện nói ra khi hai vợ chồng đang xích mích với nhau. Vợ chồng khi cãi nhau rồi nói ly hôn, là bởi vì xúc động, khó tránh khỏi sẽ làm những việc sai lầm, hối hận cả đời.

“Ly hôn” là từ rất mẫn cảm, nhiều lúc khiến cho mâu thuẫn gia đình trở nên gay gắt.

Thậm chí, có nhiều chị em phụ nữu còn viết đơn ly hôn và bảo chồng “ký đi, tôi mệt mỏi lắm”. Có thể, đây chỉ là lời nói dọa dẫm, hoặc mang tính thách thức nhiều hơn. 

Đừng bao giờ nhắc lại chuyện quá khứ

378

 Bốn không khi hai vợ chồng cãi nhau. Ảnh nguồn: Internet.

Nếu hai vợ chồng cãi nhau, điều cấm kỵ đừng bao giờ nói đó là moi móc chuyện quá khứ, không bới lông tìm vết.

Bạn thử nghĩ xem, ngay chính bản thân bạn cũng không muốn người khác “soi” vào chuyện cũ của mình, huống chi là những ông chồng khó tính. Cách tốt nhất là bạn nên nói thẳng vào vấn đề mình muốn tranh luận, như thế việc tranh luận hay cãi vã sẽ diễn ra nhanh hơn và người nghe cũng dễ dàng hiểu vấn đề hơn.

Trong lúc cãi nhau, giữa hai người cũng nên dùng những từ ngữ theo kiểu “góp ý, sửa đổi” để giúp chồng bạn hiểu mình sai ở chỗ nào để sửa chữa. Và mỗi người nên nhận một phần trách nhiệm để chồng hiểu rằng bạn là người công bằng.

Bỏ về nhà mẹ đẻ

Thông thường, khi xảy ra xung đột, người vợ sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thậm chí có người còn ôm con bỏ về ngoại. Thế nhưng đây lại là hành động sai lầm nhất trong hôn nhân

Nếu vợ làm việc này chỉ khiến người chồng thêm nổi giận, hơn nữa còn bị bố mẹ chồng đánh giá là người con dâu hỗn láo, coi thường nhà chồng. Do đó, phụ nữ khi cãi nhau với chồng đừng bao giờ tự ý bồng con về nhà ngoại, điều ấy sẽ chỉ làm tình trạng gia đình bạn xấu đi.

Không lôi người thứ ba vào câu chuyện

Đừng dại gì mà lôi người thứ 3 vào chuyện cãi nhau của hai vợ chồng bạn. Tránh dùng những câu như “đám bạn của anh chẳng ai ra gì cả lúc cần tiền thì nhanh lắm,... chính những lời nói này vô tình biến người đàn ông trở thành kẻ bị động, thiếu chính kiến. Khi vợ chồng cãi lộn mà lôi kéo người khác vào cuộc càng làm cho cuộc khẩu chiến trở nên nghiêm trọng gay gắt hơn.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên mang chuyện vợ chồng cãi nhau nói với bố mẹ mình hoặc bố mẹ chồng.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn