3 khung giờ uống cà phê tốt cho sức khỏe: Lợi đủ đường ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Cà phê nếu biết uống đúng cách sẽ giúp bạn tỉnh táo, phòng ngừa tim mạch đừng bỏ qua những khung giờ vàng uống cà phê dưới đây:

Uống cà phê sau bữa sáng

Buổi sáng chính là thời điểm mà nhiều người thường uống cà phê để khởi động ngày mới tỉnh táo và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, một trong những nguyên tắc khi uống cà phê buổi sáng là đừng bao giờ uống cà phê khi bạn đang đói. Nguyên nhân là khi dạ dày bạn trống rỗng thì cà phê có khả năng khiến cho cơ thể của bạn tụt đường huyết, bủn rủn chân tay và trở nên khó khăn trong việc hoạt động bình thường. Thậm chí, có thể gây ngất xỉu cực kỳ nguy hiểm.

Nhưng nếu bạn uống cà phê sau bữa sáng khoảng 30 -45 phút thì vô cùng tốt cho sức khỏe. Bởi cà phê kích thích tiêu hóa giúp cho bạn không còn cảm giác khó chịu đầy bụng. Bên cạnh đó, trong cà phê có chứa thành phần caffein giúp cho bạn khỏe mạnh tỉnh táo hơn rất nhiều.

ca phe

Uống cà phê buổi trưa

Buổi trưa cũng là thời điểm tốt nếu bạn muốn uống cà phê. Nhất là khung giờ từ 13-14 giờ chiều thì đây là lúc nhiều người rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải. Lúc này, nếu bạn uống cà phê rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn tỉnh táo làm việc hiệu quả tập hiệu quả. Đồng thời, khi uống cà phê cũng sẽ giúp cho bạn khỏe mạnh và tỉnh táo cho khung giờ làm việc buổi chiều.

Lưu ý: Tuy nhiên, bạn không nên uống cà phê sau 16 giờ chiều trở đi bởi sẽ dễ bị mất ngủ, khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Đồng thời, khi uống cà phê quá muộn sẽ khiến cho tim bạn đập nhanh và khó lòng ngủ ngon giấc như ý muốn.

ca-phe-1-1064 (1)

Uống cà phê trước khi tập thể dục

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng caffeine có thể trì hoãn sự mệt mỏi khi tập thể dục và cải thiện sức mạnh và sức mạnh của cơ bắp.

Để tối ưu hóa tác dụng có lợi của cà phê đối với hiệu suất tập thể dục, tốt nhất nên uống cà phê từ 30–60 phút trước khi tập luyện. Đây là thời gian lượng caffeine đạt đến đỉnh điểm trong cơ thể chúng ta. Vì thế, việc tập luyện, hoạt động thể dục thể thao trong khoảng thời gian này là tốt nhất cho cơ thể chúng ta. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể uống cà phê trước khi tập thể dục sẽ giúp cho quá trình hoạt động của bạn tốt hơn và việc tập thể dục trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link