Buổi sáng ngủ dậy nên làm 3 việc, ăn 5 loại quả để làn da căng mịn, tuổi thọ kéo dài

( PHUNUTODAY ) - Không nhiều người có thói quen ăn hoa quả vào buổi sáng. Tuy nhiên bạn nên tạo cho mình thói quen này vì nó tốt cho làn da và cả sức khoẻ của bạn nữa. 

3 việc nên làm sau khi thức dậy

Thức dậy từ từ

Vào buổi sáng độ nhớt máu tăng, quá trình tuần hoàn máu chậm, đồng thời huyết áp sẽ tương đối cao dễ dẫn đến các tai biến về tim mạch và mạch máu não. Sau khi tỉnh giấc nếu bạn bật dậy vội vàng sẽ dễ gây đau đầu, chóng mặt, huyết áp sẽ tăng quá nhanh dẫn tới ngất xỉu, đột quỵ. Vì vậy bạn nên dành thêm 3 phút nằm nghỉ trên giường sau đó mới từ từ ngồi dậy.

Tập thể dục

Thực hiện các bài tập nhẹ sau khi ngủ dậy như chạy bộ, đi bộ nhanh,… sẽ giúp cải thiện chức năng tim phổi, tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và giảm mệt mỏi. 

Vào buổi sáng khi bụng còn đói bạn không nên tập quá sức vì dễ gây hạ đường huyết, tụt huyết áp thậm chí gây tai biến. 

Uống một cốc nước

Sau một đêm ngủ dậy cơ thể thường bị mất nước. Uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp làm loãng máu và giảm độ nhớt của máu. Bên cạnh đó, nó cũng giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hoá, đánh thức dạ đay hoặc các cơ quan khác. 

Đồng thời, hình thành thói quen đi đại tiện vào buổi sáng cũng giúp đào thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài kịp thời. 

5 loại quả nên ăn buổi sáng để da căng mịn, sống thọ

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa chất chống oxy hoá mạnh có thể trì hoãn quá trình lão hoá, tăng cường trí nhớ, kích hoạt các tế bào não, rất thích hợp để ăn vào buổi sáng. 

Một số loại quả có tác dụng chống oxy hoá tương tự mà bạn có thể ăn là dâu tây, nho, anh đào. 

Bưởi

Bưởi là loại trái cây giàu vitamin C giúp bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do. Vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp acetylcholine, chất này ảnh hưởng đến các dây thần kinh chịu trách nhiệm về trí nhớ. Vitamin C cũng có lợi cho quá trình sản xuất collagen cho da đẹp, căng bóng hơn.

Chuối

Ăn chuối giúp bảo vệ tim, ngăn ngừa sỏi thận, giảm chứng khó tiêu. Với tác dụng nhuận tràng, chuối có thể tăng tốc độ bài tiết phân, giúp chị em tránh tích tụ nhiều chất độc và mảnh vụn thức ăn trong cơ thể, từ đó tránh nguy cơ béo phì.

Bên cạnh đó, trong chuối có chứa nhiều phốt phát, ka li, vitamin E,…giúp da trắng sáng. Vitamin D trong chuối hoạt động như một chất khử độc tuyệt vời. 

Quả bơ

Bơ là loại quả lành mạnh bậc nhất trong bữa sáng. Quả bơ có chứa rất nhiều các carotenoid chống oxy hóa như alpha-carotene, beta-cryptoxanthin, beta-carotene, zeaxanthin và lutein. Những chất này có tác dụng cải thiện tông màu và kết cấu, giúp da mịn màng và căng bóng hơn so với tuổi thật.

Quả đu đủ

Đu đủ cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể, rất thích hợp để ăn buổi sáng. Trong đu đủ chứa vitamin A, C, B, axit pantothenic, folate và các khoáng chất như đồng, kali và magiê. 

Ngoài ra loại quả này cũng chứa các enzym như papain và chymopapain giúp ngăn ngừa tổn thương da bởi các gốc tự do và có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút. Phụ nữ ăn đu đủ buổi sáng cũng rất tốt cho da, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất dồi dào trong đu đủ có lợi cho sự đàn hồi của da, giúp giảm thiểu nếp nhăn, giúp điều trị mụn cóc, chàm, mụn thịt và các nốt sần trên da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link