Buổi tối đừng chỉ uống sữa: 5 loại nước "tựa máy hút bụi cho thận" rẻ hơn thuốc, bổ hơn thịt đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Buổi tối bạn thay vì chỉ uống sữa bạn hãy thử uống những loại nước dưới đây sẽ thấy có nhiều hiệu quả cho sức khỏe.

Nước trà xanh

Nước trà xanh có chứa nhiều vitamin A, E, K... rất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, nước trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp con người trẻ lâu giảm cân và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, nước trà xanh còn giúp thanh lọc gan thận khiến cho phòng ngừa những căn bệnh về viêm phổi, viêm đường hồ hấp, ung thư phổi rất tốt. Trà xanh cũng phòng ngừa các bệnh về tim mạch rất hiệu quả.

Nước ép củ cải

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của nước ép củ cải là một chất làm sạch thận tuyệt vời và cũng giúp cải thiện gan hiệu quả. Đồng thời, đây cũng chính là loại nước ép này giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và làm tăng độ axit trong nước tiểu. Vì vậy, nó sẽ giúp cơ thể bạn có thể loại bỏ canxi làm giảm nguy cơ bị bệnh sỏi thận vô cùng hữu hiệu. Ngoài ra, củ cải đường còn hỗ trợ làm sạch máu hữu hiệu, nên bạn hãy bổ sung nước ép rau củ vào thực đơn buổi sáng hoặc buổi trưa của mình.

nuoc chanh

Nước gừng

Ai cũng biết rằng gừng là một loại gia vị có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồng thời, gừng cũng giúp tăng cường sức đề kháng của sức khỏe. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu đã chỉ ra nước gừng giúp loại bỏ các gốc tự do và giảm viêm liên quan đến bệnh thận.

Cách làm đơn giản: Bạn có thể nướng gừng cả vỏ rồi đập dập, cho vào cốc nước nóng, đậy nắp trong 10-15 phút rồi cho thêm chút mật ong thưởng thức. Trà gừng này sẽ giúp giảm ho, giảm hiện tượng ốm nghén đồng thời giảm mức cholesterol và chống nhiễm trùng.

Nước chanh tươi

Chúng ta đều biết rằng chanh tươi chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe và sức đề kháng của con người. Đồng thời, nước chanh cũng có tác dụng rất tốt về tác dụng làm sạch chất béo và làm sạch gan của nước chanh. Nước chanh và cam có chứa citrate giúp loại bỏ canxi khỏi thận, do đó ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận. Bạn nên uống 1 lít nước chanh hằng ngày để lọc sạch thận và không uống khi đói.

tra-quat-giam-can-02-1642

Nước ép nam việt quất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phân của nước ép nam việt quất được coi là nước uống quen thuộc đối với những người bị nhiễm trùng bàng quang. Bở khi loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng bàng quang nghĩa là loại nước ép này cũng đã tiêu diệt được vi khuẩn gây nhiễm khuẩn thận vì chúng thường di chuyển từ bàng quang xuống thận. Bên cạnh đó, nước ép nam việt quất còn giúp thận khỏe mạnh, ngăn ngừa sỏi thận. Bởi vậy, bạn hãy uống nước ép việt quất thường xuyên nhé!

Trà nghệ

Trong thành phần dưỡng chất của củ nghệ là một loại gia vị khác có lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Nó là một chất chống viêm mạnh mẽ và giúp ngăn chặn tình trạng viêm liên quan đến bệnh thận mãn tính. Củ nghệ còn ngăn chặn rò rỉ ruột dẫn đến bệnh mãn tính.

Củ nghệ cũng làm giảm huyết áp, nguyên nhân thứ hai của bệnh thận. Ngoài ra nó còn cải thiện chức năng gan. Bạn nên uống trà nghệ mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link