Bôi phân chim cho làn da trắng sứ, phương pháp làm đẹp đắt tiền ở Nhật Bản, có mùi hôi không?

( PHUNUTODAY ) - Phân chim được bán ra ở Nhật là một phương pháp làm trắng da đắt tiền và được nhiều người nổi tiếng yêu thích nhưng bạn có sợ chúng không?

Làm đẹp bằng phân chim là phương pháp làm đẹp nổi tiếng ở Nhật Bản. Sau đó nhiều sao Hollywood ưa chuộng phương pháp này như vợ chồng Victoria Beckham, diễn viên Tom Cruise... Phương pháp đắp mặt nạ bằng phân chim được thực hiện ở một số spa với giá cao.

phan chim son ca

Phương pháp này nổi tiếng từ thế kỷ 17. Trước đó ở Triều Tiên, người ta dùng phân chim để tẩy rửa vết bẩn vì lúc đó chưa có xà phòng. Nhận thấy tác dụng làm trắng của phân chim, các Geisha Nhật đã chế chúng thành sản phẩm làm đẹp. Không chỉ giúp làm trắng phân chim được cho là có công dụng trẻ hóa tế bào. Thành phần ure của phân chim giúp giữ ẩm cho làn da căng mịn.

phan chim

Thời xưa, Geisha dùng phân chim để tẩy lớp trang điểm vẽ đậm trên mặt và còn giúp da mềm mại tươi sáng hơn. Bởi vậy trong thị trường xuất hiện việc sấy khô phân chim, giã nhỏ rồi làm phấn. 

Victoria Beckham từng nói cô rất thích dùng phân chim vì ngưỡng mộ làn da trắng của người Nhật. Trải nghiệm phân chim xong, Victoria cho biết chúng có công dụng se khít chân lông. Tài tử Tom Cruise cũng mê mẩn phân chim để làm đẹp. Suốt 10 năm qua anh thường xuyên dùng phân chim để đắp mặt nạ. Anh mua phân chim nhập từ Nhật Bản bột phân chim đã được khử trùng khử mùi. Liệu pháp dùng phân chim kết hợp cám gạo ở một số spa nổi tiếng có giá tới 100 bảng Anh một lần.

da trang gai nhat

Phân chim được ca ngợi là phân chim sơn ca. Do đó nếu là phân chim xịn sẽ không có nhiều nên chúng được bán đắt. Hơn nữa thời bây giờ để sản xuất phân chim thì cần dây chuyền hiện đại, giúp kiểm soát, phân tích thành phần và phát triển hệ vi sinh vật tốt mới có khả năng dưỡng da.

geisha

Chính vì việc sản xuất rất công phu và tốn kém này nên giá thành rất cao. Phương pháp này được cho là một trong những phương pháp đắp mặt nạ đắt giá trên thế giới. Sau khi được xử lý khử trùng thì chúng chỉ còn là một thứ bột không còn những mùi hôi của phân chim tự nhiên nữa.

Sau khi trộn bột này với nước sẽ tạo một hỗn hợp sền sệt như hồ để đắp mặt nạ tương tự cách đắp các mặt nạ khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn