Khởi tố bảo mẫu đạp chết trẻ về tội giết người

( PHUNUTODAY ) - Ngày 30/11, CQ CSĐT CA TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê Cần Thơ, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo tài liệu của CQĐT, Hồ Ngọc Nhờ mở điểm trông trẻ tự phát  tại phòng trọ ở khu phố 6, phường Linh Trung.

Nhờ nhận trông cháu Đỗ Nhất Long, 18 tháng tuổi, con trai anh Đ.T.Đ. (27 tuổi, quê tỉnh Bình Định) và chị V.T.H. (24 tuổi, quê tỉnh Nghệ An; hiện đang thuê trọ tại tổ 9, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) khoảng 4 tháng nay với mức phí 1,5 triệu đồng/tháng.

Sáng 16/11 chị T.H. mang con sang gửi như thường lệ. Trong lúc Nhờ cho cháu Long ăn cơm, cháu liên tục kêu khóc. Nhờ liền cầm tay, chân cháu nhấc lên cao để dọa. Không may, cháu bé đã tuột khỏi tay Nhờ té xuống nền nhà. Không những không đỡ bé Long dậy, Nhờ còn dùng chân đạp mạnh lên người và bỏ mặc cháu nằm đó để đi vệ sinh. Khi Nhờ quay lại thì cháu bé đã nằm bất động.

Hồ Ngọc Nhờ
Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ

Thấy vậy Nhờ tri hô và cùng mọi người đưa cháu Long đi cấp cứu tại bệnh viện Quân dân Miền Đông (quận 9) nhưng cháu bé đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Ngay sau đó, CA quận Thủ Đức đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp Hồ Ngọc Nhờ để điều tra về hành vi giết người.

Liên quan đến vụ việc này, CQĐT cho biết đang tiến hành xét nghiệm AND của bảo mẫu Nhờ và con trai nhằm xác định huyết thống. Nếu đúng mẹ con ruột, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ thời điểm cô mang thai để có căn cứ xử lý chồng của Nhờ là Phan Thanh Sơn (SN 1991, quê Cần Thơ) về hành vi “giao cấu với trẻ em”. Theo giấy tờ cá nhân, Nhờ SN 1995, tức lúc có con chưa đầy 16 tuổi (hiện nay con Nhờ hơn 2 tuổi).

“Kiện tụng làm chi, để cho cô ta về với con…”

Trong khi đó gia đình cháu bé 18 tháng tuổi thiệt mạng trong vụ việc lại cho biết không có ý định kiện Hồ Ngọc Nhờ hay đòi bồi thường.

Theo đó, mặc dù rất đau khổ nhưng anh Đức (bố cháu bé) cho biết sẽ không làm đơn kiện Hồ Ngọc Nhờ vì sợ rằng nếu mình gửi đơn thì “bên công an họ sẽ làm mạnh” từ đó Nhờ không còn được về với đứa con nhỏ ở nhà, dù mỗi lần nghĩ lại những gì con mình phải chịu đựng anh vẫn run người vì giận.

Mô tả ảnh.
Hai vợ chồng anh Đức, chị Huyền vẫn chưa nguôi ngoai được nỗi đau mất con.

“Giận thì có giận chứ, chị ta làm như thế với con mình làm sao mà không giận cho được, nhưng nhìn vào gia cảnh họ như vậy tôi không đành lòng, bây giờ nhà họ cũng tan nát hết cả chứ có sung sướng gì. Còn thằng nhỏ nữa (con nghi phạm Nhờ - PV), tội nó lắm. Bây giờ không có ai chăm sóc. Nhiều khi đang chơi nó khóc, đang đêm nó cũng khóc đòi mẹ, nghĩ đi rồi nghĩ lại, mẹ nó làm chứ nó có tội tình gì mà phải chịu khổ như vậy”- anh Đức tiếp tục.

Cũng theo anh thì nhiều người nói anh viết đơn kiện, đề nghị xử nghiêm hành vi của Hồ Ngọc Nhờ, tuy nhiên anh đều gạt đi bởi: “Tôi cũng không nghĩ là cô ta cố tình làm vậy đâu, bây giờ có kiện thì con tôi cũng không sống lại được, thôi kiện tụng làm chi, để cô ta về với con”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn