Bi kịch giết người dã man vì "cuồng yêu"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ giết người vì cuồng yêu, mà nạn nhân với hung thủ đều là những người “trong cuộc”, do không tìm được giải pháp xử lý hoặc giải thoát đã dẫn tới bi kịch tình ái.

Ngày 23/11, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Văn Thạnh (30 tuổi) để điều tra về hành vi dùng dao đâm chết N.T.H.D. (17 tuổi).

Theo hồ sơ ban đầu, Thạnh và D. quen biết nhau từ tháng 9/2013. Gia đình D. biết Thạnh đã có vợ con nên ngăn cản không cho D. tiếp tục quen Thạnh, D. cũng đã đổi số điện thoại và không liên lạc với Thạnh.

Do tức giận vì bị ngăn cản trong chuyện tình cảm, vào 7g sáng 22/11, Thạnh chờ chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (18 tuổi, chị ruột D., đều là công nhân) chở D. đi làm thì rượt theo ép xe rồi lấy dao xếp đâm nhiều nhát vào người D. khiến D. tử vong. Chị Nhung ngăn cản thì bị Thạnh đâm vào tay gây thương tích.

Sau đó, Thạnh lấy dao tự đâm vào mình tự sát nhưng không thành.

Trên thực tế, trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ giết người vì cuồng yêu, mà nạn nhân với hung thủ đều là những người “trong cuộc”, do không tìm được giải pháp xử lý hoặc giải thoát đã dẫn tới bi kịch tình ái, khiến dư luận không khỏi xót xa, bàng hoàng.

Trước đó, bị thiếu nữ 15 tuổi cắt đứt tình yêu, Phạm Văn Nguyên (24 tuổi, ở Thái Nguyên) đã lạnh lùng rút dao đâm người yêu cho tới khi cong mũi dao.

Giết người dã man vì cuồng yêu
Phạm Văn Nguyên - kẻ đâm người yêu 15 tuổi tới cong cả dao.

Ngày 20/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Văn Nguyên (SN 1989, ở phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) ra xét xử tội Giết người và Giao cấu với trẻ em. Theo cáo trạng, khoảng tháng 8/2012, kết bạn qua việc nhắn tin trên một tổng đài, Nguyên có quan hệ yêu đương và quan hệ tình dục với Trương Mỹ L. (SN 1997, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình). Được một thời gian thì L. cắt đứt liên lạc với Nguyên.

Ngày 20/11/2012, Nguyên nhắn tin gọi điện thoại cho L., nhưng L. không nghe máy và trả lời tin nhắn. Nguyên đã tìm đến quán bia L. đang làm trên đường Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để nói chuyện song L. không muốn.

Cho rằng L. không còn yêu mình, Nguyên nảy sinh ý định sát hại cô bé 15 tuổi. Bị đâm liên tục đến cong cả dao, nhưng L. được đưa đến Bệnh viện 19/8 của Bộ Công an cấp cứu kịp thời nên thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Trong phiên xét xử ngày 20/9, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyên 17 năm tù về tội Giết người và 4 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là 21 năm tù.

Sau đó không lâu, một vụ án mạng vì tình chấn động dư luận cũng đã diễn ra. Hà Quang Tiếp (SN 1983, quê Hải Dương) đã có vợ và con 3 tuổi nhưng vẫn quan hệ tình cảm với Đào Bích Phương (SN 1987, quê Bình Định). Thời gian gần đây giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn vì Phương muốn chấm dứt mối quan hệ không đúng đắn.

Sáng 20/9, Tiếp đến phòng trọ của chị Phương để nói chuyện tình cảm. Tại đây giữa 2 người xảy ra cãi nhau. Bực tức, Tiếp cầm con dao nhọn đâm nhiều nhát vào lưng và cổ chị Phương. Thấy vậy, em gái nạn nhân là chị Đào Bích Thúy (SN 1991) lao vào ngăn cản thì cũng bị Tiếp đâm nhiều nhát vào bụng.

Khi thấy chị Phương chạy ra ngoài kêu cứu, người dân trong khu vực vội chạy vào để can ngăn thì thấy Tiếp đâm 2 nhát dao vào bụng mình. Mọi người đã đưa tất cả đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân Thúy đã tử vong. Còn hung thủ và chị Phương phải cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Cũng có những trường hợp, hung thủ chấp nhận bỏ mạng sau khi đâm người “trong mộng”, chỉ vì nhiều lần bày tỏ tình cảm song bị từ chối.

Tối 17/9, nhiều người nghe tiếng la hét phát ra từ căn phòng không có bệnh nhân trong bệnh viện Vạn Phúc 2, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương). Mọi người túa đến phá cửa xông vào thì kinh hoàng phát hiện chị N.T.H (28 tuổi, nhân viên phòng dược) nằm bất động bên vũng máu, kế bên là Nguyễn Văn Việt (32 tuổi, nhân viên bảo trì hệ thống điện, cả hai cùng quê Nghệ An và làm việc tại Bệnh viện Vạn Phúc 2) cũng thương tích đầy người, máu chảy lênh láng.

Nữ bác sĩ bị đâm vì từ chối tình cảm của kẻ cuồng yêu.
Nữ bác sĩ bị đâm vì từ chối tình cảm của kẻ cuồng yêu.

Sau khi sơ cứu, cả hai được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ  xác định, Nguyễn Văn Việt đã chết trước lúc nhập viện, chị H. bị 5 vết đâm gây mất máu khá nhiều.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm tại bệnh viện Vạn Phúc 2, Việt đã nảy sinh tình cảm với chị H. Tuy nhiên, do có đã có bạn trai và sắp làm đám cưới nên chị H. đã từ chối, không chấp nhận tình cảm của Việt.

Yêu đơn phương đến mù quáng, Việt đã nghĩ đến chuyện sát hại chị H. rồi tự sát để “không phải xa nhau”. Tối 17/9, Việt tìm cách đưa chị H. đến căn phòng vắng của bệnh viện để nói chuyện. Tại đây, Việt đã khóa trái cửa dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát, sau đó tự đâm vào bụng nhiều nhát để tự sát.

Trước hàng loạt những vụ việc giết người dã man vì cuồng yêu diễn ra trong thời gian vừa qua, đã có không ít người đặc biệt là các bạn trẻ cảm thấy lo lắng, thậm chí có suy nghĩ không dám yêu vì sợ hãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn