Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo 4 trường hợp không nên cắt tóc layer

( PHUNUTODAY ) - Năm nay là năm của tóc layer nhưng đáng tiếc, có nhiều trường hợp không phù hợp để “chơi” kiểu tóc này.

Có vô vàn kiểu tóc khác nhau để chị em lựa chọn nhưng năm nay hãy thử dành sự ưu tiên cho tóc layer, một kiểu tóc dù có từ khá lâu nhưng lại mang hơi hướng mới mẻ hơn rất nhiều. Tóc layer vừa là trend của năm, đặc biệt là đây là kiểu tóc mà chị em nào cũng có thể "áp" để nâng cấp visual nhanh.

Nói thì dễ nhưng đừng vội quyết định nếu bạn không thử xem xét khuôn mặt của mình có phù hợp với các kiểu tóc hay không. Các chuyên gia đã liệt kê ra 4 trường hợp nên cân nhắc trước khi "đu trend" vì kiểu tóc hợp với số đông này rất có thể không làm nhan sắc bạn lên hương mà nhiều khi, còn làm visual đi xuống. Hãy cùng xem nhé!

Trường hợp 1: Tóc thưa mỏng 

Đúng là tóc mỏng thì khá nhẹ đầu, tiện lợi nhưng để cắt layer thì có phần nan giải. Để cắt layer là tóc phải có khối lượng, độ dày vừa đủ, vì nếu không, các tầng tóc sẽ từ đâu xuất hiện. Tóc quá thưa khi cắt layer sẽ dễ trông mất trật tự, thậm chí là còn tố cáo khuyết điểm tóc mỏng. Các nàng tóc mỏng nếu cắt layer sẽ khiến tóc càng mỏng hơn, thậm chí, trông như dính hoàn toàn vào da đầu.

toc-layer 1

Trường hợp 2: Tóc mềm và quá thẳng

Vì tóc quá mềm và mỏng lại thẳng nên tóc layer cũng không phù hợp. Kiểu cắt tầng sẽ khiến tóc ôm sát vào da đầu và không có tác dụng chỉnh sửa khuôn mặt. Các chuyên gia làm tóc nói chung cho rằng nên kết hợp uốn tóc và tỉa để có gương mặt hài hoà, tự nhiên.

toc-layer 2

Trường hợp 3: Tóc xoăn tự nhiên

Hội chị em cũng nên đặc biệt chú ý đến trường hợp tóc xoăn tự nhiên. Cắt layer có thể khiến tóc không chỉ khó vào nếp mà còn trông rất xấu nữa. Khi đó, tóc xoăn sẽ dễ chỉa và xù ra hai bên. Nếu muốn cắt layer thì nên duỗi thẳng rồi cắt sẽ hợp hơn. Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyên là không nên cắt layer quá cao, như thế có thể giúp giảm độ xoăn của mái tóc.

toc-layer 3

Trường hợp 4: Đầu to

Tóc layer sẽ giúp đầu tròn và đầy đặn hơn với người đầu cân đối nhưng với đầu tương đối to thì việc cắt lớp sẽ nếu cắt từ vị trí quá cao thì đầu sẽ càng to ra trông thấy. Trong hoàn cảnh này, các chuyên gia gợi ý bạn chỉ nên cắt tóc layer ở vị trí thấp, ngang phần đuôi để tránh lộ khuyết điểm.

toc-layer 4
Theo:  khoevadep.com.vn copy link