Các cụ dạy chẳng sai: "Nghèo cũng đừng chặt 3 cây này, con cháu về sau hưởng đại phúc", đó là những cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng giữ lại 3 loại cây này, con cháu về sau sẽ được hưởng phước lành, mọi sự đều như ý.

Các cụ xưa thường xuyên con cháu nên trồng một số cây mang ý nghĩa tốt trong phong thủy, để cầu tài, cầu lộc, cầu bình an về cho gia đình. Khi gia đình có 3 cây này, có nghèo khó lắm cũng không nên chặt đi kẻo tài lộc tiêu tán, người trong gia đình gặp điều không may.

Cây hoa hòe

Ngày nay người ta có thể thấy cây hoa hòe ở công viên hay một số công trình nhà ở. Màu lá của hoa hòe xanh đậm, dáng cây cao vút, nhìn từ xa như một đám mây xanh. Cây hoa hòe khác với những loại cây khác, hoa của cây hoa hòe có màu trắng, không chỉ ăn được mà còn có thể dùng làm dược liệu.

2

Có một truyền thuyết kể rằng thời xa xưa, các quan và binh lính đã đuổi dân làng ra khỏi làng, tuy nhiên dân làng không chịu rời quê hương nên họ sẵn sàng vùng dậy, chống lại triều đình. Cây hoa hòe còn được cho là bảo vệ tài lộc cho gia chủ, có tác dụng trừ tà, nên mọi người không ai chặt cây phát lộc.

Cây du

Loại cây thứ hai mà người xưa không muốn chặt là cây du, lá cây du thường được gọi là cây du tiền, dư tiền. Ngoài tên hay lá cây du cũng ngon, nhiều bạn khi còn nhỏ ở quê có lẽ đã từng ăn lá cây du tươi. Vị hơi ngọt, không chỉ thanh mát mà còn là một món ngon hấp dẫn.

Nếu thời xưa có nạn đói, người xưa cũng có thể hái cây du tiền về phơi khô làm thức ăn, so với lá cây du thì lá cây duối tốt hơn nhiều. Vỏ của cây du cũng có thể ăn được và có thể được dùng làm thực phẩm trong thời kỳ đói kém.

1

Vỏ cây du cũng có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, nhiều người khi không có khả năng đi khám bệnh đã dùng vỏ cây du để đun thuốc chữa bệnh. Mục đích của người xưa khi không muốn chặt cây du là để loài cây này tiếp tục mang lại lợi ích cho các thế hệ mai sau, giống như sự phát triển bền vững ngày nay.

Cây liễu

Nói đến cây liễu có lẽ không ai không biết đến sự xuất hiện của cây liễu, từ nhỏ chúng ta đã quen thuộc với cây liễu qua các bài thơ, ca trong văn học. Theo phong thủy, cây liễu mang ý nghĩa lưu lại kỷ niệm, sự miễn cưỡng chia lìa, mong rằng niềm hy vọng ấp ủ của mình.

Cây liễu còn có sức sống mãnh liệt, nó tích hợp muôn vàn ý nghĩa cao đẹp và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, không nên chặt cây liễu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Mọi người yêu quý ba cây này và biết những gì họ làm và câu tục ngữ này được tạo ra vì lợi ích của thế hệ tương lai. Bằng cách này, nó nói với các thế hệ tương lai không được phá hủy của cải trong tương lai chỉ vì lợi ích nhất thời và nó cũng cảnh báo con người hiện đại về phía không được phát triển tự nhiên thiếu kiểm soát, nếu không phát triển bền vững sẽ trở thành một cuộc nói chuyện suông.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link