Đáy chai rượu thường được làm lõm vào trong, lý do đặc biệt, nhiều người đến giờ mới biết

16:45, Thứ tư 27/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi cầm chai rượu, nhiều người thấy tò mò vì đáy chai rượu luôn lõm vào trong. Vì sao lại như vậy?

Khi nhìn vào thiết kế đáy chai rượu vang lõm vào bên trong, nhiều người thường tự hỏi liệu đó có phải là một sự tình cờ hay là do nhà sản xuất có ý đồ riêng của họ không? Trên thực tế, thiết kế này không phải là tình cờ mà đã được lựa chọn và có mục đích cụ thể.

Hỗ trợ việc rót rượu

Một cách rót rượu vang đúng là đặt ngón cái vào phần lõm ở đáy chai, sau đó bao quanh bằng các ngón tay còn lại, giống như cách bạn bế một em bé. Thiết kế này giúp bạn có thể rót rượu vào ly một cách dễ dàng hơn. Việc tạo phần lõm ở đáy chai rượu giúp bạn có thể đặt tay xa hơn, đáng kể khi bạn phải rót rượu cho những người ở xa.

2

Lắng cặn rượu

Cặn nhỏ thường xuất hiện trong các chai rượu vang có tuổi đời vài chục năm hoặc cả trăm năm, đặc biệt là trong những chai rượu được ủ thủ công. Thiết kế đế chai lõm vào giúp cặn lắng xuống đáy và tách biệt dễ dàng hơn.

Tạo cảm giác chai rượu đầy hơn

Đáy chai lõm vào tạo cảm giác chai rượu trông đầy đặn hơn. Thực tế đã chứng minh rằng khi đặt hai chai rượu có dung tích tương tự cạnh nhau, chai có đáy lõm vào thường tạo ấn tượng về mức độ đầy đặn hơn.

cach-bao-quan-khi-ruou-vang-khi

Làm lạnh nhanh hơn

Diện tích phần đáy chai được tăng cũng giúp làm lạnh rượu nhanh hơn, đặc biệt khi bạn đặt chai vào xô đá. Phần đáy chai lõm vào sẽ lạnh nhanh hơn và giúp làm mát rượu một cách hiệu quả hơn.

Vệ sinh chai dễ dàng hơn

Trước khi đổ rượu vào chai, nhà sản xuất thường tiến hành làm sạch phần ngoài của chai. Thiết kế đáy chai lõm vào giúp nước lan tỏa đều vào bên trong chai, làm cho quá trình rửa sạch chai trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tạo độ ổn định cho chai rượu

Khi đặt chai rượu lên bề mặt phẳng, những chai có đế lõm vào thường đứng vững hơn so với chai có đế bằng phẳng. Ngoài ra, những chai này thường có một khe nhỏ ở phần đáy, giúp bạn dễ dàng nâng chai lên mà không gặp khó khăn, đặc biệt trên bề mặt ướt.

vang1-5926-1492357066

Tăng độ bền cho chai

Phần đáy chai lõm vào giúp tăng độ bền của chai, giống như cách tờ giấy có thể gập lại mà vẫn giữ được hình dáng. Đối với các chai rượu sủi, thiết kế này cũng giúp giảm nguy cơ nổ khi rượu được lên men trong chai.

Dễ dàng xếp chồng lên nhau

Hơn nữa, khi bạn xếp các chai theo chiều dọc, phần đáy lõm vào giúp giữ cho các chai cố định và dễ dàng xếp chồng lên nhau mà không lo chai trượt hay bị sụp đổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang