Tổ Tiên nhắc nhở: Có 3 thứ đặt ở phòng khách tài lộc khánh kiệt, vận đen kéo về

16:19, Thứ tư 27/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu không nên đặt 3 thứ này ở phòng khách kẻo ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe.

Đồ cổ

Trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, chúng thường thấy rất nhiều món đồ cổ được trưng bày trong phòng khách của những gia đình giàu có. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cả người giàu và người bình thường đều có ít kiến thức về đồ cổ, và việc đặt những món đồ cổ này trong phòng khách thường chỉ là một cách để thể hiện sự giàu có. Tuy nhiên, nếu bạn không biết nhiều về một món đồ cổ nào đó, việc đặt nó trong phòng khách có thể gây ra phản tác dụng không mong muốn.

2

Đồ trang trí bằng động vật đã chết

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu về nguồn gốc của món đồ cổ, nếu nó được đào lên từ lòng đất thì có điều gì kiêng kị hay xui xẻo không, thứ hai là nó có mang theo những vận khí xấu không, nếu đặt nó bừa bãi trong phòng khách thì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Một ví dụ là việc sử dụng đồ trang trí làm từ động vật đã chết, như sừng hươu, tê giác, da báo, đầu trâu, đầu ngựa... để trang trí trong khu vực phòng khách. Mặc dù những vật phẩm này có thể tạo ra sự uy quyền và sang trọng cho không gian, nhưng chúng được làm từ các động vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí tiêu cực và có thể ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống của bạn.

5-1

Hoa khô

Tương tự, việc sử dụng hoa khô trong trang trí cũng có thể mang theo năng lượng tiêu cực. Thay vì hoa khô, bạn nên xem xét sử dụng hoa tươi để làm cho căn phòng trở nên bừng sáng và sinh động hơn.

Cây có gai

Ngoài ra, nếu bạn đặt cây có gai trong phòng khách, như cây cà gai leo, có thể làm mất đi sự cân bằng âm dương trong không gian. Theo quan niệm của người xưa, việc bài trí nội thất phải tuân theo nguyên tắc đối xứng để đảm bảo cân bằng năng lượng.

21-1833

Do đó, cây cà gai leo và các cây có gai khác thường không được khuyến nghị để đặt trong phòng khách. Thay vào đó, bạn nên xem xét đặt các loại cây mang điềm lành và tượng trưng cho phú quý như cây kim tiền, cỏ đồng tiền, trúc phát tài, để giúp duy trì sự cân bằng trong không gian của b

Ngoài ra, có một số lưu ý khác khi bài trí phòng khách gia chủ cần biết

1. Vị trí các cửa ra vào trong phòng khách

Nếu phòng khách nhà bạn được thiết kế với 2 cửa đi, điều bạn cần quan tâm bây giờ chính là lối đi. Đừng hiểu nhầm là đi ra hay đi vào mà là lối đi giữa 2 cánh cửa sao cho rộng rãi, thoải mái, tuyệt đối không nên để đồ chặn lối đi này. Sẽ rất phản cảm và mất mỹ quan. Còn nếu chỉ có duy nhất 1 lối đi, việc bài trí sẽ đơn giản hơn nhiều, bạn nên đặt bàn ghế, sofa phòng khách trực diện với lối đi vào.

nhung nguyen tac bo tri phong khach dung chuan, nha nao lam sai phai sua ngay - 1

2. Cân nhắc về kích thước phòng khách trước khi bố trí nội thất

Bạn cần phải tính toán, đo đạc diện tích của phòng khách so với kích thước của những đồ nội thất bạn mua để có thể sắp xếp, bố trí không gian được hợp lý. Chúng ta không nên sử dụng đồ nội thất có kích thước quá lớn vào trong các phòng khách có diện tích quá nhỏ hẹp, vì điều đó sẽ làm không gian phòng khách nhà bạn trở nên chật chội.

Bạn cũng cần chú ý đến lối đi lại trong phòng cũng như giữa các món đồ nội thất, thông thường khoảng cách từ 55 – 60cm là hợp lý. Ngày nay, đa phần mọi người thường thích cách bài trí phòng khách theo những phong cách định sẵn.

3. Lựa chọn vị trí đặt cây xanh

Khi bước chân vào phòng khách mỗi chiều tan ca bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn nếu nhìn thấy cây xanh trong phòng. Hơn nữa cây xanh trong phòng khách còn giúp tạo ra một không gian tiếp khách thân mật.

Thế nhưng bạn cũng cần quan tâm đến vị trí đặt cây xanh trong phòng khách. Nếu không gian rộng có thể tạo ra một chỗ riêng để đặt những cây cảnh, cây xanh có độ cao thấp khác nhau. Còn nếu không gian phòng khách chật hẹp thì góc phòng là sự lựa chọn lý tưởng để giảm bớt đi sự nặng nề cho căn phòng.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang