Mở nắp chai bia chỉ cần chạm nhẹ vào điểm này, không cần dụng cụ vẫn mở nắp dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp không có đồ khui bia chuyên dụng, hãy thử cách đơn giản dưới đây, không cần dùng sức mà vẫn mở nắp dễ dàng.

Trong trường hợp không có đồ khui bia chuyên dụng, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng với các cách mở nắp chai bia không cần dụng cụ dưới đây, rất đơn giản, không hề tốn sức mà cực kỳ nhanh gọn.

Mở nắp chai bia dễ dàng nhờ nhắm vào điểm nhỏ quan trọng nằm ở nắp của chai bia

Để đảm bảo chất lượng của bia trong chai, chai bia phải được đậy kín dẫn đến chênh lệch áp suất trong và ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bia khó mở.

Khi mọi người mở một cái hộp, một số người sử dụng phương pháp gõ ngược vào đáy chai, thực chất đây là cách để không khí ở dưới cùng chạm vào phía trên ngay lập tức, và sự khác biệt về áp suất sẽ tạo ra nắp lon di chuyển. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho chai bia, nhưng không được bắn trực tiếp vào đáy chai, vì chai quá dài sẽ không đạt được hiệu quả của lon.

Một điểm mấu chốt của chai bia đó là xung quanh nắp chai có một lớp vòng nhựa kín giúp cho chai bia được bịt kín. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây, lúc này sẽ có một lượng không khí lọt vào trong chai, vặn nhẹ miệng chai là sẽ mở ra.

Một số cách mở nắp chai không cần dụng cụ chuyên biệt

+ Dùng góc bàn

mo-nap-chai-bia-khong-can-dung-cu-2

Nếu không có dụng cụ mở nắp chai, một số người có thể chọn cách đập miệng chai trực tiếp vào góc bàn. Nắp bia dễ dàng bật nhưng miệng chai có thể bị vỡ, bàn có thể bị gãy và hư hỏng, vì vậy tốt hơn là hạn chế sử dụng phương pháp này.

+ Dùng một chai nước ngọt hoặc một chai bia khác

Nếu xung quanh bạn không có những vật dụng trên thì dùng ngay 1 chai nước ngọt khác và kê 2 nắp chai vào nhau rồi bật lên cũng hiệu quả vô cùng.

Dùng chai bia khác cũng có thể mở nắp chai bia. Đây là cách mở nắp chai không cần dụng cụ khá quen thuộc, rất nhiều người làm được. Thậm chí có người còn đóng lại nắp chai đã bị bật để làm điểm tựa bật nắp chai mới.

Với cách này, chúng ta sẽ đặt ngược 2 đầu nắp chai lại với nhau, hoặc đặt nghiêng như các quý ông hay làm để có điểm tựa, tay thuận giữ chai bia nằm trên, tay còn lại giữ chai bia cần mở và dùng lực đẩy từ dưới lên để bật nắp chai. Nói một cách khác là tác dụng của lực tương hỗ, có thể cho miệng của hai chai bia "chạm" trực tiếp vào nhau. Phương pháp này rất đơn giản, đó là đặt cạnh của nắp chai này lên trên nắp chai kia để tạo thành trạng thái lên xuống, sau đó chạm nhẹ xuống đột ngột, phương pháp này tương đối tốn nhiều công sức và cũng tương đối an toàn. Tuy nhiên, mọi người phải chú ý cầm chắc hai chai.

mo-nap-chai-bia-khong-can-dung-cu

+ Dùng chìa khoá

Sử dụng 1 chiếc chìa khóa là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nhớ chọn loại chìa nào cứng cáp một chút nhé. Nếu chọn chìa mỏng manh quá thì có thể làm hỏng cả chìa khóa đấy.

+ Dùng đồng xu

Sử dụng một đồng xu kê bên dưới nắp chai và dùng lực bật lên cũng giúp mở nắp chai nhanh chóng. Khi sử dụng cách này bạn nên chú ý để không làm xước tay nhé.

Trong các bữa tiệc, bia rượu là một thứ không thể thiếu với phong cách người Việt. Bia là đồ uống có cồn tuy nồng độ cồn không cao, nhưng khi tiệc tùng hoặc giải trí thì không nên uống quá nhiều kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân cũng như có khả năng gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link