Các loại hạt giúp phát triển chiều cao cho bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài thực đơn là sữa và các thực phẩm giàu can xi khác, mẹ có thể bổ sung cho bé các loại hạt nhằm giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn.

Nghiên cứu mới thấy các loại hạt giàu magie cũng có tác dụng tương tự như sữa, giúp cho xương chắc khỏe. Nếu chịu khó ăn các loại hạt điều độ, thì có thể giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn.

loại hạt

Thực phẩm giàu magie cho xương chắc khỏe

Theo một nghiên cứu mới ở Houston đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm giàu magiê có thể giúp xương bé phát triển tốt. Trong các loại hạt này có những dưỡng chất có tác dụng tương tự như sữa tác động mạnh mẽ tới sự phát triển xương của bé.

Nhắc đến thực phẩm bổ sung chiều cao, các nhiều phụ huynh thường tập trung vào cho con uống sữa và ăn các thực phẩm giàu canxi khác để tăng cường sức khỏe xương. Tuy nhiên họ đã bỏ qua những nguồn thực phẩm từ thiên nhiên quan trọng khác như hạt bí, sô-cô-la đen, cá hồi và quả hạnh.

Theo tác giả của nghiên cứu, Steven Abrams, Đại học Y Baylor (Houston), thì: "Muốn con mình có xương khỏe mạnh, thì chế độ dinh dưỡng phong phú là điều cần thiết, một trong những chất dinh dưỡng quan trọng là magie và canxi.”

Mặc dù magie rất đóng vai trò thiết yếu đối với sự phát triển của xương người lớn, nhưng đối với xương của trẻ em thì còn cần một vài nghiên cứu tập trung. 

Nghiên cứu được tiến hành trên 63 trẻ em khỏe mạnh, từ 4-8 tuổi. Tất cả các trẻ em đều được yêu cầu tự viết riêng một cuốn nhật ký thực phẩm trong suốt thời gian nghiên cứu. Mỗi ngày 2 lần trẻ đều được kiểm tra hàm lượng canxi và magie trong bệnh viện vào ban đêm (để trẻ tiện thống kê lượng thực phẩm đã tiêu thụ trong ngày). Tại đây, đối chiếu với cuốn nhật ký của các em, các nhà nghiên cứu ghi lại giá trị hàm lượng canxi và magie cụ thể trong tất cả các loại thực phẩm mà bé đã ăn. Để xác định hàm lượng canxi và magie mà thực tế trẻ tiêu thụ thì chế độ ăn uống của các bé được cân lại trước và sau bữa ăn.

Các nhà nghiên cứu đi đến kết luận: Sự tiêu thụ và hấp thụ hàm lượng magie là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển xương của trẻ. “Chúng tôi tin rằng một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh cho trẻ em, và một nguồn khoáng chất (bao gồm cả canxi và magie) là rất quan trọng để phát triển chiều cao cho bé”

Theo tư vấn của những nhà nghiên cứu thì mẹ có thể đưa vào thực đơn của con: Bí ngô, bột yến mạch, sô-cô-la đen, hạnh nhân, hạt điều, sữa chua, đậu lăng, chuối ,các loại rau màu xanh đậm.

Ăn các loại hạt đều đặn sẽ giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn

chiều cao

Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung thêm cho con các loại hạt giàu dinh dưỡng như hạt điều, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt dưa, hạt bí ngô, hạnh nhân...Các loại hạt rất giàu vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất phong phú khác.

Ngoài ra mẹ nên đưa bé ra ngoài trời chơi. Da bé cần được tiếp xúc với ánh nắng để cơ thể tăng quá trình hấp thu canxi. Hãy để bé được tắm nắng hoặc vui đùa dưới ánh nắng buổi sớm hay buổi chiều từ 15 đến 20 phút mỗi ngày.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn