Cách chế biến chân gà sốt thái chua chua cay cay, ngon hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Món chân gà sốt thái với công thức dưới đây vừa đậm đà hấp dẫn, chắc chắn sẽ không làm các bạn phải thất vọng.

Chân gà sốt Thái cóc non

Nguyên liệu cần thiết:

1 kg cóc non

Tắc 300 gr

Tỏi 100 gr

Hành tím 100 gr

Sả cây 200 gr

Ớt sừng 2 trái

Muối tôm 2 muỗng canh

Ớt khô 1/2 muỗng canh

Tương ớt 1 muỗng canh

Bột ớt 2 muỗng canh

Nước mắm 2 muỗng canh

Dầu ăn 5 muỗng canh

Đá viên 300 gr

Muối đường 1 ít

1200o-1200x676

Cách chọn mua cóc non ngon

Chọn cóc có vỏ màu xanh tươi tự nhiên, không bị trầy xước hay chai sần. Hạn chế chọn cóc có vỏ ngả sang màu vàng vì đó là cóc để lâu, đã chín.

Cóc khi cầm lên thấy nặng, cứng, chắc tay, có mùi thơm nhẹ đặc trưng.Phần cuống còn nguyên vẹn, dính chặt vào thân, nếu có 1 lớp nhựa xung quanh thì đó là cóc mới hái.

Nên chọn những quả cóc còn mới, không chọn cóc để lâu ngày vì sẽ mất đi độ giòn của cóc.

Cách chế biến Chân gà sốt Thái

Bước 1: Trước tiên bạn nên sơ chế nguyên liệu

Chân gà mua về chần qua nước sôi và ngâm rửa với nước muối, sau đó rửa lại với nước sạch để khử mùi hôi và làm sạch chân gà. Rồi sau đó, bạn hãy cắt chân gà thành khúc vừa ăn.

Với tỏi đập dập và băm nhuyễn, hành tím cũng đập dập và băm nhuyễn, giữ lại 3 củ đập dập không băm để luộc chân gà. Tắc bạn chia làm 2 phần, 1 phần vắt lấy nước, 1 phần cắt thành khoanh tròn, bỏ hạt để trộn không bị đắng. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và cắt lát.

thanh-pham-1032

Cóc mua về gọt vỏ rửa sạch và cắt làm đôi. Sả thì bạn cắt khúc, chừa lại 3 tép đập dập để luộc chân gà.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy luộc chân gà

Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, để sả, củ hành tím đã đập dập vào nồi. Tiếp đó cho chân gà vào luộc trong vòng 15 phút. Rồi sau đó, vớt chân gà ra và cho đá viên vào ngâm trong 10 phút để chân gà săn lại và giòn.

Bước 3: Làm nước sốt Thái

Bạn hãy cho 1 cái nồi lên bếp, cho vào 5 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho phần hành tím và tỏi đã băm vào phi cho vàng thì hạ nhỏ lửa và cho tiếp 250 gram đường, 2 muỗng canh muối tôm, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh ớt khô, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh bột ớt, dùng đũa trộn đều.

Tiếp đó cho 150ml nước lọc vào, nấu với lửa vừa trong 3 phút cho phần sốt sánh lại thì tắt bếp. Tiếp đó, cho phần nước tắc vào, để nguội.

Bước 4: Trộn chân gà, bạn hãy cho chân gà vào 1 cái tô, đổ lần lượt sả, tắc, cóc và nước sốt vào. Dùng tay trộn cho phần chân gà thấm đều gia vị. Đem ướp trong vòng 4 - 5 tiếng để chân gà được ngon hơn.

Bước 5: Thành phẩm món chân gà sốt Thái

Cóc non có màu sắc vô cùng bắt mắt, những chiếc chân gà thì giòn với gia vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác, khi ăn kết hợp với cóc non vô cùng hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link