Cách chữa trị ung thư không mất tiền cho bệnh nhân nghèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở Việt Nam, hàng năm có đến 75.000 người chết vì căn bệnh này, tức 205 người/ ngày và con số này được dự báo sẽ không ngừng tăng lên.

Cùng với những thói quen sinh hoạt chưa lành mạnh và những yếu tố tác động từ môi trường sống, ung thư ngày nay đã không còn là một căn bệnh hiếm gặp. Ở Việt Nam, hàng năm có đến 75.000 người chết vì căn bệnh này, tức 205 người/ ngày và con số này được dự báo sẽ không ngừng tăng lên. Thậm chí còn đang có xu hướng trẻ hóa khi tại một số bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân ung thư ở độ tuổi 20, thậm chí không ít trường hợp là trẻ em.

Đây là căn bệnh hiểm nghèo mà ai cũng lo sợ mắc phải, bởi đối mặt với ung thư dường như là đối diện với cái chết. Trong khi đó, hệ thống cơ sở y tế tại Việt Nam còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh thực tế, càng chưa nhắc tới việc điều trị khỏi bệnh. Ngay cả các gia đình có điều kiện cũng hết sức hoang mang khi phải lựa chọn phương thức điều trị thực sự hữu hiệu.

Thấu hiểu được nỗi lo lắng đó, trong tháng 6 tới đây, Bệnh viện Y học Cổ truyền - Bộ Công an tổ chức chương trình Tư vấn điều trị ung thư miễn phí cho tất cả các bệnh nhân đang điều trị trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra từ 9:00 đến 16:00 ngày 20/06/2015.

ung thu

Những đối tượng được đăng kí tham gia hội thảo gồm: "Bệnh nhân mắc các loại ung thư sau: ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư gan, ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Bệnh nhân mắc năm loại ung thư trên từ giai đoạn 1 đến giai đoạn 3. Chương trình không áp dụng với những bệnh nhân bệnh quá nặng và không thể ra ngoài nếu không có người giám hộ."

Ngoài ra, trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra nhiều phương pháp mới trong việc điều trị ung thư và đem lại những kết quả khả quan cho người bệnh. Đây là cơ hội tốt không chỉ cho các bệnh nhân ung thư có cơ hội tiếp cận với các phương pháp chữa trị mới và hiện đại mà các bác sỹ chuyên ngành ung thư cả hai nước sẽ có cơ hội trao đổi, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phòng chống và điều trị căn bệnh nguy hiểm này. Bệnh nhân có thể gọi điện hoặc email kèm hồ sơ bệnh án tới chương trình để được hỗ trợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn