Cách gỡ keo 502 dính vào da đơn giản, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nễu lỡ bị dính keo 502 vào tay hoặc các vùng da khác, bạn hãy nhanh chóng làm theo cách dưới đây để gỡ keo ra.

Keo 502 (còn hay được mọi người gọi là keo con voi) là sản phẩm khá phổ biến trong các cơ sở sản xuất cũng như gia đình. Loại keo này có thể dùng để gắn nhiều vật liệu khác nhau như nhựa, gỗ, kim loại...

Keo 502 rất tiện dụng nhưng nhược điểm của nó là rất dính và nhanh khô. Một khi khô, keo sẽ cứng lại và rất khó gỡ. Chẳng may để keo dính vào da thì việc gỡ ra không hề đơn giản. Nếu cố gắng dùng sức để gỡ keo thì có thể gây ra tổn thương da.

Để gỡ keo 502 dính trên da, bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây.

Cách gỡ keo 502 dính vào da bằng đá lạnh

Ngay khi keo dính vào da, bạn hãy nhanh chóng đi lấy một ít đá lạnh và bỏ vào chậu nước. Ngâm tay trong chậu nước đá lạnh sẽ giúp giảm khả năng kết dính của keo. Sau đó, bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ keo ra khỏi da tay là được.

Cách gỡ keo 502 dính vào da bằng nước ấm

cach-go-keo-502-01

Bạn hãy lấy một thau nước ấm và pha xà phòng vào đó. Ngâm tay trong nước này trong khoảng 10 phút rồi lấy đá lạnh chườm đến khi thấy keo bong ra.

Cách gỡ keo 502 dính vào da bằng acetone

Nếu trong nhà có acetone (nước tẩy sơn móng tay), bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ keo 502 dính trên da. Hãy đổ vài giọt acetone lên chỗ dính keo và chà nhẹ. Chỉ sau một lúc, keo sẽ nhanh chóng bong ra.

Cách gỡ keo 502 dính vào da bằng dầu gió

cach-go-keo-502-02

Bạn cũng có thể sử dụng dầu gió để gỡ keo 502. Hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên tay và chà nhẹ. Các loại tinh dầu trong dầu gió sẽ làm cho keo 502 nhanh chóng bong ra khỏi tay. Sau khi gỡ được keo, bạn hãy dùng xà phòng rửa tay thật sạch để loại bỏ hết phần dầu gió và keo.

Cách gỡ keo 502 dính vào da bằng muối, chanh

Bạn hãy trộn 2 thìa muối với 1 thìa cà phê nước chanh và một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho muối chanh đã chuẩn bị vào phần da bị dính keo và xoa nhẹ để phần keo bong ra.

Cách gỡ keo 502 dính vào da bằng bơ thực vật

Bạn có thể sử dụng một chút bơ thực vật chà lên vùng da bị dính keo. Sức nóng của tay và bơ sẽ giúp keo dễ dàng bong ra và không gây tổn thương cho da tay.

Cách gỡ keo 502 dính vào miệng

Vùng da môi sẽ mỏng manh và nhạy cảm hơn nên nếu vô tình bị dính keo 502 ở khu vực này, bạn cần phải xử lý một cách bình tĩnh, cẩn thận.

Hãy chuẩn bị một tô nước ấm và ngâm môi vào đó. Bạn cũng có thể dùng khăn thấm nước ấm và chườm trực tiếp lên vị trí bị dính keo. Nhẹ nhàng chườm nước ấm cho đến khi keo bong ra, không vội vàng bóc keo ra kẻo làm tổn thương môi.

Cách xử lý keo 502 dính vào mắt

Nếu vô tình bị keo 502 dính vào mắt, bạn hãy nhanh chóng đi rửa mắt bằng nước ấm. Sau đó, dùng băng gạc dán lên trên mắt. Nhanh chóng di chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ xử lý tránh làm tổn hại đến mắt.

Tuyệt đối không được dụi mắt, cố gắng gỡ keo ra khỏi mắt hay dùng bất cứ chất gì bôi vào mắt để gỡ keo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link