Cách làm món bò kho ngon, đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Bò kho là một trong những món ăn truyền thống của ẩm thực Việt Nam. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn bí quyết nấu món bò kho ngon đúng điệu với công thức cực kì đơn giản.

 Cách bước làm món bò kho đơn giản

1. Nguyên liệu cần có:

- 1,2 kg thịt  bò (bắp, gân, nạm… tùy thích)

- Cà rốt, củ cải trắng- 1 gói gia vị bò kho (25g)

- 6,7 cọng sả- 1 muỗng canh hành băm

- 1 muỗng canh tỏi băm

2. Sơ chế nguyên liệu:

- khử mùi thịt bò: Lấy gừng giã nát vừa phải ngâm vào vài chén rượu trắng rồi trà xát lên miếng thịt bò sau đó trần qua 1 lần nước sôi (chú ý không nên trần quá lâu sẽ làm thịt bò chín và bị dai). Sẽ hết các mùi ngây và hôi của thịt bò.

- Vớt thịt bò ra, thái chì miếng to bản. Hình chữ nhật hoặc hình vuông đều được.

- Ướp thịt: Tùy lượng ăn của bạn mà ướp các gia vị sau sao cho vừa phải. Số lượng sau đây dành cho 600gam thịt bò: 1 muống thịt bò kho, 1 muỗng hạt tiêu, 2 muỗng muối trắng, 1 muỗng đường trắng. Tẩm ướp khoảng 30 phút là được.

- Cà rốt bỏ thái cắt khúc hoặc theo sở thích của bạn rồi rang sơ qua quế và hồi cho thơm.

3. Tiến hành nấu

Tỏi, hành tím, gừng băm nhỏ rồi phi thơm. Sau đó cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho thêm sả băm vào đảo tiếp. Tiếp tục đổ thêm nước săm sắp thịt, cho hoa hồi, quế vào nồi  sau đó đậy vung lại đun ở lửa vừa khoảng 30 phút.

recipe4120-635615215104378974

Khi thịt bò đã mềm, bạn hòa bột năng đã chuẩn bị cùng một chút nước lạnh rồi đổ vào nồi thịt, cho thêm cà rốt đã tỉa vào nấu thêm 5 - 10 phút rồi tắt bếp.

4.Lưu ý khi thực hiện nấu món bò kho:

- Thịt bò nên chọn phần nạm bò có thêm chút gân để món bò kho khi ăn dai dai, giòn giòn vừa miệng.

- Khi kho thịt bò, bạn tận dụng phần thân sả còn bên trên, đập dậm cho vào để tạo mùi thơm cho món thịt bò kho.

- Trong quá trình kho đun với lửa nhỏ, không để nước kho quá cạn, nếu cạn nước cho thêm một chút nước sôi vào đế làm miếng thịt bò mềm mà không khô.

-Khi nấu món bò kho bạn nên sử dụng nồi áp suất nhờ vậy thời gian nấu món bò kho nhanh hơn và lượng chất dinh dưỡng có trong món bò kho cũng không  giảm đi nhiều.

-Khi ăn thịt bò bạn nên kết hợp cùng một số loại rau thơm như ru mùi, cần tây đề tăng thêm mùi vị của món ăn.

Bò kho thơm ngon dễ dàng kết hợp với các món bún, bánh mì hay cơm nóng tạo nên một bữa ăn hấp dẫn với những miếng bò kho mềm, không nát mà giòn giòn, dai dai từ phần gân ăn thật vừa miệng. Hương vị tuyệt hảo của món thịt bò kho chắc chắn sẽ còn lưu lại lâu sau mỗi bữa ăn bởi hương vị tuyệt vời của nó. Chúc các bạn thành công với cách nấu bò kho trên đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link