Cách làm món cánh gà nướng bơ tỏi thơm ngon ngất ngây

( PHUNUTODAY ) - Cách làm cánh gà nướng bơ tỏi không hề khó chút nào đâu các mẹ nhé, có thể làm món ngon này ở nhà cho gia đình mình mà không tốn nhiều thời gian với công thức siêu đơn giản dưới đây.

 Cách làm cánh gà nướng bơ tỏi thơm mềm cực đơn giản: 

Cánh gà nướng bơ tỏi ngon mềm, thơm nức mũi chắc chắn các bé sẽ rất thích. Cách chế biến món cánh gà nướng này dành tặng cho các bà nội trợ bận rộn và không có nhiều thời gian để chuẩn bị những món ăn cầu kì. Bạn hãy làm không khí gia đình mình trong ngày cuối tuần trở nên thú vị hơn với món cánh gà nướng bơ tỏi đặc biệt này nhé. Thời gian chuẩn bị cho món cánh gà nướng bơ tỏi này không quá 5 phút, rất nhanh phải không nào? Vậy cách ướp cánh gà nướng ngon như thế nào?

Nguyên liệu làm cánh gà nướng bơ tỏi:

500g cánh gà

1 muỗng cafe muối

Một chút tiêu xay

1/2 muỗng cafe bột hành

1/2 muỗng cafe bột tỏi

Sốt bơ tỏi:

30g bơ lạt để mềm

20g dầu olive

1 muỗng canh tỏi băm

1 muỗng cafe bột tỏi

1 muỗng cafe bột hành

1/2 muỗng cafe muối

ít tiêu xay. ( Phần bột hành tỏi có thể thay bằng hành tỏi băm)

  • shutterstock_141216592_huge-resize1-600x405

Cách làm cánh gà nướng bơ tỏi:

Bước 1: Cánh gà rửa sạch, thấm khô. Ướp cánh gà với 1 muỗng cafe muối, chút tiêu xay, 1/2 muỗng cafe bột hành, 1/2 muỗng cafe bột tỏi. Để khoảng 30 – 35 phút cho ngấm đều gia vị.

1392366548-8

Bước 2: Lót giấy bạc vào khay. Xếp cánh gà lên khay.

– Trộn sốt: trộn đều bơ, dầu olive, tỏi băm, bột hành, bột tỏi, muối, tiêu, sẽ có hỗn hợp hơi sệt. Dùng chổi phết 1/2 hỗn hợp sốt lên cánh gà.

Bước 3: Cho cánh gà vào rãnh trên lò nướng, bật lò nướng ở 210-220 độ C. Nướng khoảng 15 – 23 phút, khi một mặt cánh gà đã chín vàng thì lấy ra, trở mặt cánh lại, phết 1/2 lượng sốt bơ tỏi còn lại và nướng tiếp khoảng 15 phút đến khi cánh chín, da vàng, thơm. Bạn bầy ra đĩa và trang trí lên cho món ăn thêm hấp dẫn hơn. Như vây là bạn đã hoàn thành món cánh gà nướn bơ tỏi món ăn ngon cuối tuần cho gia đình bạn rồi đó nhé.

Thành phẩm:

Cuối cùng bạn trang trí ra đĩa và cùng thưởng thức nhé, món cánh gà nướng bơ tỏi ăn kèm cùng dưa góp khá ngon mà không hề chán. Gà bên trong chín mềm, bên ngoài giòn rụm, thơm phức mùi bơ, tỏi. Bạn có thể chấm tương ớt, tương cà, hoặc ăn với cơm nóng thì thật tuyệt.

r_detail_9533

Thịt gà là một trong những loại protein tốt cho sức khỏe và sự phát triển cơ thể. Trong thịt gà, phần cánh gà được xem là bộ phận thơm ngon nhất. Với cách làm cánh gà nướng bơ tỏi này, bữa ăn gia đình của bạn sẽ thêm phần phong phú. Ngay cả những người kén ăn nhất cũng sẽ bị món ăn này thu hút. Hãy thử thực hiện và bạn sẽ thấy để chế biến một món ăn ngon không khó như bạn nghĩ. Món cánh gà nướng bơ tỏi thơm phưng phức này chắc hẳn sẽ là điểm cộng cho bạn về tài nội trợ đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link