Cách làm phở bò ngon chuẩn vị Hà Nội xưa

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu phở bò dưới đây bạn sẽ có một tô phở thơm ngon đậm vị, ăn hoài không bao giờ biết chán.

Nguyên liệu làm phở bò ngon

1kg bánh phở

Thịt bò 500 gr

Xương bò 1kg

Hành tây 1 củ

Hành tím 4 củ

Gừng 1 củ

Đường phèn 2 muỗng canh

Rau ăn phở 1 ít

Gia vị gồm: Hạt nêm, đường, bột ngọt, muối...

Cách chế biến phở bò ngon

Bước 1: Sơ chế và chần thịt

Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước và cho vào nồi hành tím đã đập dập rồi nấu trên bếp ở nhiệt độ cao.

Khi nước sôi, bạn cho thịt bò và xương bò đã sơ chế vào và chần khoảng 3 phút để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, bạn vớt thịt ra và cho ngay vào tô nước lạnh.

mon-pho-bo-thom-ngon-1200x675

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím mua về bạn lột vỏ 3 củ, sau đó rửa sạch và đập dập, 2 củ còn lại thì rửa sạch và để ráo. Với phần hành tây cắt bỏ rễ, và rửa sạch. Bạn rửa sạch gừng và để ráo. Rồi bạn hãy nnướng hành tây, 2 củ hành tím và gừng trên bếp khoảng 2 phút đến khi dậy mùi thơm.

Bạn cho phần gia vị nấu phở bò vào chảo và rang trên bếp ở nhiệt độ trung bình nhỏ trong 4 phút đến khi dậy mùi thơm. Cho các gia vị vừa rang vào túi lọc có sẵn và cột chặt miệng túi lại.

Bước 3: Nấu nước dùng

Tiếp đó, bạn cho vào nồi 1,5 lít nước cùng thịt bò và xương bò đã chần rồi đậy nắp lại, hầm trong 1 tiếng. Trong lúc hầm nước dùng, bạn thường xuyên mở nắp nồi và hớt sạch bọt để nước dùng được trong hơn nhé!

Khi nước sôi, bạn cho hành tây, hành tím, gừng đã nướng thơm và túi gia vị nấu phở đã rang vào nồi.

Tiếp theo, bạn thêm vào nồi 2 muỗng canh đường phèn, 2 muỗng cà phê muối, 1,5 muỗng cà phê bột ngọt, 1,5 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và nắp lại 3 phút rồi tắt bếp là hoàn thành.

Bước 4: Hoàn thành

Bạn vớt thịt bò trong nồi nước dùng ra và cắt thành những lát vừa ăn. Sau đó, cho bánh phở ra tô, xếp thịt bò lên trên rồi chan nước dùng và thêm ít ớt cắt lát, rau ăn phở như ngò gai, hành lá. 

cach nau pho bo ngon

Cách chọn thịt bò ngon

Để chọn được thịt bò tươi ngon cho món phở thì bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.

Thêm vào đó, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.

Ngược lại, bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link