Cách làm sạch vết ố vàng, vết bẩn cứng đầu trên áo trắng chỉ bằng nguyên liệu nhà bếp, không hóa chất hại tay

13:50, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc áo trắng đặc biệt phần cổ và nách áo rất nhanh bị ố vàng, đen xỉn khó giặt sạch nếu bạn không biết mẹo này.

Màu trắng là một màu sắc kinh điển của thời trang. Hầu như ai cũng có ít nhất 1 chiếc áo hoặc chiếc váy màu trắng. Những bà mẹ có con đang tuổi đi học và trưởng thành hẳn là từng đối mặt với việc tìm cách làm trắng cho chiếc áo của con.

Áo trắng dễ bị ngả màu, lộ màu. Phần nách và cổ áo hay nhiễm mồ hôi nên càng nhanh ố vàng hoặc đen xỉn két lại. Với bột giặt nước giặt thông thường thì khó làm sạch những vết bẩn này. Hơn nữa khi làm sạch vết bẩn này bạn thường phải dùng tay vò trước khi cho vào máy giặt. Do đó nếu không muốn hại da tay bởi chất tẩy chuyên dụng thì hãy áp dụng cách dùng các nguyên liệu nhà bếp thông dụng sau để giúp chúng trắng tinh trở lại. 

Cốt chanh tươi tẩy sạch áo 

Nước cốt chanh có tính axit nên có thể tẩy rửa vết bẩn.

Bạn hãy cắt chanh vắt lấy nước cốt và thoa vào phần bẩn trên áo. Để tầm nửa tiếng rồi vò kỹ. Axit chanh làm cho vết bẩn mờ dần, sau đó giặt lại bằng xà phòng, nước giặt. Nếu vết bẩn lâu ngày bạn có thể lặp lại nhiều lần nước cốt chanh để chúng sạch hơn. 

Chanh giúp làm sạch áo

Chanh giúp làm sạch áo

Dùng nước vo gạo 

Nước vo gạo có tinh bột cũng giúp làm trằng. Bạn chi cần gạn nước vo gạo đặc, đổ vào phần bẩn của áo rồi ngâm. Sau đó vò bằng tay chà xát nước đặc của nước vo gạo lên vết bẩn. Sau đó giặt lại bằng bột giặt.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng có tính axit tương tự chanh, nên có thể làm sạch vết bẩn. Cách làm đơn giản là  trộn giấm trắng và nước lạnh theo tỷ lệ 1:3, sau đó dùng hỗn hợp này ngâm quần áo trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn lấy quần áo ra và giặt như bình thường.

Baking soda cũng giúp làm trắng

Baking soda cũng giúp làm trắng

Baking soda

Đây là nguyên liệu làm bánh nhưng bạn có thể dùng để giặt rũ tẩy rửa làm sạch vết bẩn. Baking soda có tác dụng hấp thụ rất tốt nên có hiệu quả đáng kể trong việc làm sạch các vết dầu mỡ, ngoài ra còn có tác dụng khử mùi hôi. Bạn cho baking soda với 1 ít nước thành hỗn hợp sệt sệt rồi thoa lên vết bẩn. Ngâm khoảng nửa tiếng và chà xát vò chúng bằng tay. Sau đó có thể giặt lại. 

Dùng muối hạt kết hợp kem đánh răng

Muối cũng có tính chất khử khuẩn làm sạch. Nhưng bạn nên dùng muối hạt to cho lên vết bẩn nhúng nước rồi cho thêm chút kem đánh răng và vò. Sau đó tiếp tục cho ngâm trong nước có muối và kem đánh răng khoảng 1 giờ đồng hồ và vò lại. Vết bẩn sẽ sạch hơn nếu chưa sạch làm thêm 1, 2 lần nữa.

Muối và kem đánh răng giặt sạch áo

Muối và kem đánh răng giặt sạch áo

Hỗn hợp baking soda, giấm và bột giặt

Baking soda giấm và bột giặt trộn với nhau làm tăng công dụng làm trắng áo. Hãy trộn baking soda, giấm trắng và bột giặt theo tỷ lệ 1:1:1 để tạo thành chất tẩy vết ố vàng. Đổ một ít hỗn hợp lên vùng bị ố vàng, sau đó chà xát hoặc vò để tẩy sạch.

Dùng kem đánh răng và dầu gội màu trắng

Vết ố vàng trên đường viền cổ áo thường xuất hiện do bã nhờn, vết mồ hôi trên da cổ và dầu do tóc tiết ra. Nếu gặp phải tình trạng ố vàng trên cổ áo trắng, bạn có thể dùng kem đánh răng và dầu gội màu trắng để làm sạch.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chậu nước ấm, dùng ngâm cổ áo, sau đó thoa lên các vết ố một ít dầu gội và kem đánh răng màu trắng để loại bỏ dầu mỡ, làm sạch và làm trắng áo. Sau khi đợi khoảng 10 phút, bạn vò kỹ vùng áo bị ố vàng, chiếc áo của bạn sẽ sớm trắng trở lại.

Luộc áo trắng trong nước chanh

Để làm sạch dễ dàng hơn ngoài việc dùng chanh trực tiếp bạn có thể cho áo trắng vào nước sạch cùng với chanh và luộc lên. Nước nóng kết hợp chanh sẽ làm vết bẩn dễ làm sạch hơn.

Dùng thuốc aspirin

Thành phần của aspirin có chất làm trắng. Bạn có thể nghiền aspirin với nước, số lượng tùy theo kích thước vết bẩn. Sau đó thoa hỗn hợp lên vết bẩn và vò bằng tay. Những viên aspirin không chỉ hạ sốt giảm đau mà còn giúp bạn làm sạch áo. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên