Cách làm son môi từ củ dền mua ngoài chợ cho các bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai, bà bầu được khuyên nên hạn chế dùng son và nếu có thì chất lượng phải được đảm bảo để không gây hại cho mẹ và bé. Một trong những nguyên liệu làm son từ thiên nhiên vô cùng an toàn là củ dền. Bà bầu hãy tham khảo cách làm son sau đây nhé!

Bà bầu nên hay không nên dùng son?

Son môi chứa các thành phần như chất béo, sáp, sắc tố và nước hoa và có hàm lượng mỡ lông cừu tương đối lớn. Mỡ lông cừu có thể hấp thụ các kim loại nặng từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể, đặc biệt, son môi có thể hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh. Chưa kể đến hàm lượng chì trong các loại son ngày càng nhiều, trong khi đó, mẹ bầu thường có thói quen “ăn son” vô thức, điều đó cũng đồng nghĩa với việc mẹ đưa chất chì theo thức ăn hoặc nước uống vào cơ thể nên có thể gây bất lợi cho sức khỏe của mẹ và ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi.

10-thoi-quen-cua-ba-bau-gay-hai-cho-thai-nhi

Vậy nhưng thời kỳ mang bầu lại là thời kỳ da của phụ nữ thường có những thay đổi nhất định như: xuất hiện nám, đồi mồi, bị khô hoặc nhờn khiến chị em thiếu tự tin về nhan sắc. Sợ trợ giúp đắc lực của họ là “mỹ phẩm” đặc biệt là thỏi son – vật dụng bất ly thân của chị em sẽ khiến họ đẹp lên. Nhưng chị em đừng tùy tiện chọn những loại son như thời con gái vẫn sử dụng, hãy chọn cho mình những thỏi son chuyên dụng cho bà bầu để vừa giữ được nhan sắc, vừa không gây hại cho bé, hoặc bạn có thể tự chế son môi từ củ dền, vừa lên màu đẹp lại đảm bảo an toàn.

Cách làm son từ củ dền an toàn cho bà bầu

Thực ra, làm một thỏi son handmade không hề khó khăn chút nào nếu chúng ta có sẵn trong tay công thức điều chế. Để thực hiện cách làm son môi bằng củ dền siêu đẹp, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Nguyên liệu

- Củ dền tươi: 1 củ

- Dầu olive (hoặc dầu dừa): 1 muỗng

- Sáp ong: 2 muỗng

- Vitamin E: 1 -2 viên

cach-lam-son-moi-bang-cu-den-2

Dụng cụ cần có

- 1 cốc thủy tinh

- 1 mảnh vải lọc

- 1 chiếc đũa gỗ

- 1 lọ đụng son sạch

Các bước thực hiện làm sơn củ dền cho bà bầu

- Bước 1: Bạn đem củ dền gọt bỏ vỏ và rửa sạch, đem củ dền ép lấy nước, để son có độ mịn chuẩn nhất, bạn nên lọc nước ép củ dền qua miếng vải mỏng lọc để loại bỏ các chất cặn.

- Bước 2: Cho khoảng 1/8 chén dịch ép vào một cốc thủy tinh. Đặt cốc này trong nồi nhỏ có chút nước để nấu bằng hơi nóng của nước như dạng đun cách thủy. Bạn nhớ đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa dùng đũa gỗ khuấy đều đến khi nào thấy hơi nước thoát ra và nước ép củ dền có độ sền sệt thì tắt bếp.

- Bước 3: Nhấc cốc thủy tinh chứa nước ép củ dền ra và để cho bớt nóng, khi nước củ dền có độ ấm vừa phải thì cho 1 muỗng dầu olive + 2 muỗng sáp ong vào khuấy đềrồi cho vào nồi đun tiếp trên lửa nhỏ đến khi sáp ong tan ra hết thì nhấc ra khỏi bếp, khuấy đều tay.

- Bước 4: Chờ cho hỗn hợp gần đặc sánh lại thì bạn cho vitamin E vào và khuấy đều tay.

- Bước 5: Cho hỗn hợp son môi điều chế được vào lọ đựng son mà bạn đã chuẩn bị rồi đậy nắp và bảo quan trong tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link