Thịt bò sốt chua ngọt vừa quen vừa lạ cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không thích món thịt bò sốt vang, hay bò xào hãy chuyển sang sốt chua ngọt chắc chắn sẽ vô hấp dẫn.

Nguyên liệu món thịt bò sốt chua ngọt

300gr thịt bò phi lê

2 quả cà chua

2 thìa đường

1/2 củ tỏi băm

1 thìa bột ngô

Hành lá thái khúc

Gia vị: 1 thìa nước mắm, muối, tiêu, bột nêm, dầu ăn.

Thịt bò sốt chua ngọn đậm đà lạ miệng

Thịt bò sốt chua ngọn đậm đà lạ miệng

Cách làm thịt bò sốt chua ngon

Bước 1:  Đầu tiên bạn hãy rửa thịt bò thái miếng to bản, mỏng rồi cho vào bát ướp với chút muối, tiêu, bột bắp, tỏi trộn đều ướp 1-20 phút cho thấm gia vị. Với cà chua rửa sạch, cắt bỏ núm, thái miếng mỏng như miếng cau.

Bước 2:  Tiếp đó bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu rồi phi tỏi cho thơm. Rồi bạn hãy cho thịt bò vào xào với lửa to, đảo thật nhanh cho thịt bò chín tới thì xúc ra đĩa để riêng.

Bước 3: Bạn vẫn có thể dùng luôn chiếc chảo đó cho thêm 1 xíu dầu, đun nóng dầu, cho cà chua vào xào. Tiếp sau đó cho nước mắm, đường, bột nêm xào cho cà chua chín mềm là có thể cho ra.

Cách làm thịt bò sốt chua ngon thơm ngon tan trong miệng cả nhà ai cũng thích

Cách làm thịt bò sốt chua ngon thơm ngon tan trong miệng cả nhà ai cũng thích

Bước 4: Sau đó, bạn hãy thêm 1 - 2 thìa nước đun sôi thì trút thịt bò vào đảo đều, nêm lại gia vị sao cho có độ chua ngọt vừa miệng, khi thấy nước sốt chín ban hãy cho hành lá thái khúc vào đảo đều và tắt bếp. Sau cùng bạn hãy xúc thịt bò sốt chua ngọt ra đĩa, ăn cùng cơm trắng rất ngon. Món thịt bò sốt chua ngọt có thể dùng cùng cơm trắng hoặc bún đều được. Chúc bạn thành công với món thịt bò sốt chua ngọn đậm đà mềm tan trong miệng vô cùng dễ ăn này.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link