Cách lựa chọn kem che khuyết điểm tốt nhất cho da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn có lớp trang điểm hoàn hảo, nếu như bạn biết cách lựa chọn đúng loại kem phù hợp với làn da của bạn.

Với những bạn gái mong muốn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng không  tì vết, dùng kem che khuyết điểm chính là cách nhanh chóng hô biến mọi nhược điểm trên da. Dùng kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn tạo ra một lớp nền phẳng phiu cho việc trang điểm hoàn hảo. Khi đã trang điểm thành thạo, kem che khuyết điểm còn có thể ứng dụng để che đi lỗ chân lông to, giảm bọng mắt hay giấu mụn nhọt. 

kem che khuyết điểm
Kem che khuyết điểm là cứu tinh cho làn da của bạn. (Ảnh minh họa)

Những cách cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn chọn được loại kem che khuyết điểm phù hợp nhất cho loại da của mình cũng như cách sử dụng:

Chọn kem che khuyết điểm sáng hơn tông da

Bạn nên chọn kem che khuyết điểm sáng hơn vài tông so với kem nền, và tốt nhất bạn nên thoa trên da ẩm và sạch. Nếu so sánh với các loại kem nền dạng kem, dạng phấn hoặc dạng lỏng thì kem che khuyết điểm thường có độ phủ dày và lâu phai hơn. 

Lựa chọn đúng dạng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có 3 dạng chính, đó là dạng thỏi, dạng lỏng và dạng nén. Dĩ nhiên là cách sử dụng của mỗi loại cũng khác nhau. Nếu chỉ có khuyết điểm da mụn, bạn có thể dùng dạng thỏi. Loại kem che khuyết điểm dạng thỏi sẽ giúp bạn mau chóng giấu đi những đóm mụn trên da. Tuy nhiên, nó không phải là loại kem thích hợp với làn da vùng mắt.

Kem che khuyết điểm dạng lỏng có lợi thế là bạn có thể nhanh chóng làm thay đổi làn da sáng mịn hơn ngay sau khi thoa kem. Chính nhờ tính lỏng mà loại kem này có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn so với những loại khác. 

Kem che khuyết điểm dạng nén sở hữu tất cả những ưu điểm của kem che khuyết điểm dạng lỏng và dạng thỏi. Sử dụng sản phẩm dạng nén sẽ khiến làn da của bạn nhanh chóng được phủ một lớp da sáng mịn. 

Sử dụng bút che khuyết điểm cho vùng mắt

Có thể nói, bút che khuyết điểm được coi là cứu tinh sắc đẹp hoàn hảo cho chị em, giúp che đi những vết quầng thâm dưới mắt. Bút che khuyết điểm rất hiệu quả trong việc làm sáng rạng rỡ khu vực da nhạy cảm dưới mắt này.

Cách trang điểm nhẹ nhàng, siêu đẹp cho cô nàng 'mải' chơi
Cách trang điểm nhẹ nhàng, siêu đẹp cho cô nàng 'mải' chơi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Muốn có gương mặt xinh đẹp, nhẹ nhàng mà chẳng tốn thời gian, bạn nên tham khảo phương pháp, gợi ý dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn