Cách nấu miến thịt viên đổi vị cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy đổi vị cho bữa sáng của gia đình bạn bằng món miến thịt viên nóng hổi, thơm ngon và hấp dẫn.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Miến nấu thịt viên thơm ngon sẽ đem lại cảm giác hấp dẫn khi thưởng thức.

400g thịt xay

1 cuộn miến

4 tai mộc nhĩ

10 cây nấm hương khô

15ml nước tương

15ml rượu gạo

1 quả trứng nhỏ

500ml nước dùng gà hoặc nước dùng xương

Gia vị: muối, hạt tiêu, hành, rau thơm.

Cách làm:

Bạn ngâm nấm hương và mộc nhĩ vào bát nước ấm cho nở ra.

Rửa thật sạch nấm hương, mộc nhĩ sau đó thái nhỏ mộc nhĩ còn nấm hương thì cắt bỏ gốc rồi thái làm đôi. Tiếp đó hành lá bạn rửa sạch rồi thái nhỏ.

Cho hành lá, mộc nhĩ, hạt tiêu, nước tương, một ít muối, rượu gạo và đập một quả trứng vào tô thịt xay sau đó trộn đều cho ngấm gia vị.

Tiếp đó bạn viên thịt đã trộn đều thành những viên tròn nhỏ.

Đổ nước dùng gà vào nồi đun sôi, sau đó cho thịt viên và nấm hương vào nồi đun. Trong lúc nấu nước dùng bạn rửa sạch miến và trần qua nước sôi rồi cho vào tô. Bạn đun nước dùng cho đến khi thịt viên nổi lên trên thì lúc đó thịt viên đã chín. Tiếp đó bạn nêm một ít muối bột canh vào cho vừa ăn.

Múc nước dùng cùng với thịt viên vào tô miến, thêm hành lá, rau mùi, ngò thái nhỏ vào là xong.

Miến thịt viên vừa đượm vị ngọt của thịt và nước dùng, vừa có vị cay thơm của tiêu và các loại rau thơm. Món ăn mang đến cảm giác nhẹ bụng vô cùng. 

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Miến thịt viên vừa đượm vị ngọt của thịt và nước dùng, vừa có vị cay thơm của tiêu và các loại rau thơm. 

- 120g đậu phụ, cắt lát

- 240g thịt vai bằm nhỏ

- 30g hạt dẻ; 5g gừng băm; 2 nhánh hành lá, phần màu trắng băm nhỏ, phần màu xanh xắt nhỏ; 1 lỏng đỏ trứng; 2.5g đường; 10ml rượu nấu ăn; 2.5g muối; 3 muỗng cà phê tỏi băm; 1 nhúm hạt tiêu; 3 muỗng cà phê xì dầu; 2 muỗng cà phê bột bắp; 4 muỗng canh dầu hạt cải hoặc dầu thực vật; 300ml nước luộc gà; lá cải thảo, thái nhỏ; 2 gói bún khô; 5 cây cải chíp chẻ nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Đậu phụ thái lát rồi chần nóng trong 30 giây. Vớt đậu ra để ráo nước rồi chuyển đậu vào một tấm khăn giấy thấm để đậu phụ khô hoàn toàn.

Cho đậu ra một bát, sử dụng dĩa dầm nát đậu, để sang một bên.

Bước 2: Trong một bát lớn, kết hợp thịt băm; đậu phụ nghiền, hạt dẻ thái hạt lựu, gừng băm nhỏ, hành lá băm nhuyễn, lòng trắng, lòng đỏ trứng, đường, rượu nấu ăn, muối, 2 muỗng cà phê hạt tiêu; ½ muỗng cà phê bột hạt tiêu trắng, 2 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng cà phê bột bắp rồi trộn đều cho kết hợp. Để tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 3: Sau đó, viên thịt thành các viên tròn nhỏ. Tất cả khoảng 5-6 viên thịt.

Bước 4: Đun nóng dầu ăn trên chảo ở lửa vừa. Cho thịt vào chiên cho đến khi vàng nâu (khoảng 3 phút) sau đó cho lật thịt sang mặt kia và rán thêm 3 phút. Cho thịt viên ra khăn giấy cho thấm dầu.

Bước 5: Trong một bát, kết hợp nước luộc gà, ¼ muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng cà phê bột bắp, 1 muỗng cà phê tỏi băm, trộn đều và để sang một bên.

Trong một nồi lớn, làm nóng 1 muống cà phê dầu trên lửa vừa, cải chíp, cải thảo vào, nêm muối và xào trong 3 phút. Cho thịt viên vào nồi rồi đổ nước dùng gà vào, đun hơi sôi. Đậy vung, vặn nhỏ lửa, nấu cho đến khi thịt viên chín, khoảng 10 phút.

Bước 6: Trong khi đó, ngâm miến với nước ấm khoảng 5 phút cho miến mềm. Đổ miến ra rá để ráo.

Bước 7: Cho miến vào, đậy vung, đun nhỏ lửa nấu khoảng 5-7 phút là được.

Khi ăn, cho miến ra bát, rắc hành lá lên rồi thưởng thức!

Chúc các bạn thành công!

Cách nấu canh măng khô móng giò (sườn) thơm chuẩn vị đón Tết
Cách nấu canh măng khô móng giò (sườn) thơm chuẩn vị đón Tết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Canh măng khô móng giò (sườn) là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link