Cách pha nước chanh mật ong uống trước khi ngủ: Thanh lọc cơ thể, giảm cân lại ngủ rất sâu

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh mật ong là thức nước uống rất tốt cho cơ thể, đặc biệt khi bạn uống vào buổi tối trước khi ngủ.

Uống mật ong chanh với nước ấm trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

mat-ong-chanh

Theo các chuyên gia về sức khỏe, uống mật ong buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp hạn chế tình trạng mất ngủ, giảm bớt căng thẳng và có được giấc ngủ ngon.

Một cốc nước ấm pha mật ong, thêm một chút chanh tươi giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài và hệ bài tiết của cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn. Ngoài ra uống mật ong trước khi ngủ còn hỗ trợ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản, hạ huyết áp.

Thói quen uống mật ong trước khi đi ngủ còn giúp hỗ trợ giảm cân, vì cơ thể sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mỗi cốc nước ấm pha mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo và sẽ cho cảm giác no suốt đêm.

Một phương pháp tự nhiên để làm chậm quá trình lão hóa là tiêu thụ các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa như mật ong. Mặc dù việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và serum bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt cho làn da nhưng dùng mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa từ bên trong một cách tự nhiên.

Mật ong là một chất chống viêm tự nhiên nên bạn có thể uống một muỗng canh mật ong pha với nước ấm mỗi đêm để giảm thiểu kích ứng trong cổ họng và tránh ho. Hơn nữa, mật ong là loại kháng sinh có tác dụng chống các vi khuẩn xuất hiện trong cổ họng nên sẽ giúp bạn giữ cổ họng sạch hơn.

mat-ong-chanh1

Dưới đây là cách pha nước chanh mật ong đơn giản, hiệu quả.

Cách pha nước chanh ấm

Nguyên liệu chỉ cần khoảng một ly nước ấm vừa phải, một nửa trái chanh và mật ong. Pha theo công thức 1:1 và khuấy đều.

Hãy thêm thặt lượng mật ong hợp lý nếu bạn có vấn đề về dạ dày nhé.

Nên uống chanh mật ong sau bữa tối khoảng 1-2 tiếng để phát huy tối đa công dụng của nước chanh. Hoặc có thể không thêm mật ong nếu bạn ăn no và đảm bảo dạ dày ổn định, nhưng theo mình việc bổ sung mật ong sẽ giúp tăng hiệu quả của nước chanh và làm cho nước chanh dễ uống hơn nên cùng đừng lo lắng quá. Dùng hỗn hợp này trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn

Ngoài ra khi uống nước chanh mật ong bạn cần lưu ý những điều sau:

Không nên uống nước cốt chanh: Và chanh có lượng axit cao, cần phải pha loãng hoặc cho thêm chất tạo ngọt trước khi sử dụng. Nên nếu uống nước chanh trực tiếp có thể làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa của bạn.

Không để nước quá nóng hay quá lạnh: Lưu ý nhỏ khi pha nước chanh đó chính là nhiệt độ nước. Việc pha nước chanh với lượng nước quá nóng hoặc lạnh sẽ làm cho các enzyme có lợi trong chanh bị phá vỡ. làm mất công dụng khi uống chanh. Bạn chỉ nên uống cùng nước ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Không uống nước chanh khi đói: Như đã nói, vì chanh có lượng axit cao nên chúng ta chỉ có thể dùng nước chanh khi đã thật sự no. Bạn có thể uống nuocs chanh sau khi ăn 30p. việc uống nước chanh khi đó sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.

Thêm một lưu ý quan trọng nữa chính là những người có tính hàn, người bị bệnh liên quan đến dạ dày không được sử dụng phương pháp này vì nó có thẻ khiến bệnh của bạn nặng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link