Bí quyết làm chân gà ngâm sả tắc không đắng, giòn ngon

( PHUNUTODAY ) - Chân gà ngâm sả tắc là món ăn được nhiều người yêu thích. Muốn món ăn không bị đắng, ăn giòn ngon bạn chỉ cần nắm chắc bí quyết này.

Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả tắc

- Chân gà: 1kg

- Lá chanh: 10 lá

- Sả: 10 cây

- Tắc: 25 trái

- Tỏi: 1 củ

- Ớt: 10 trái

- Cóc: 1 trái

- Xoài: 1 trái

- Nước mắm: 1 chén

- Đường: 1,5 chén

Cách làm chân gà ngâm sả tắc

- Bạn cắt đôi khoảng 10 trái tắc, vắt lấy nước bỏ hạt, thu được 1/2 chén nước cốt tắc. Phần tắc còn lại thái khoanh, bỏ hạt. Lá chanh thái chỉ. Tỏi bóc vỏ, thái mỏng. Ớt thái khoanh. Sả bào mỏng. Cóc và xoài gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.

- Bạn cho 1 chén nước mắm, 1,5 chén đường, 1/2 chén nước cốt tắc, 2,5 chén nước lọc vào nồi rồi đun sôi, hớt sạch bọt. Sau đó tắt bếp để nguội.

- Chân gà cho hỗn hợp muối – rượu – gừng vào bóp nhẹ để khử mùi hôi. Tiếp đến bạn cắt móng, chặt đôi chân gà, rửa sạch để ráo.

- Cho 1,5 lít nước lọc vào nồi, tiếp đến cho chân gà vào, thêm 1 muỗng cà phê muối, 2 cây sả cắt khúc đập dập, một xíu gừng thái lát, 2 củ hành tím, một ít rượu trắng. Đun sôi lên rồi đảo đều tầm 5-7 phút và vớt chân gà ra. Không nên luộc lâu hơn vì có thể khiến chân gà bị nhũn, không còn giữ được độ giòn dai.

- Cho chân gà vào thau đá lạnh. Bạn ngâm chân gà khoảng 15 phút thì vớt ra để ráo. Việc này sẽ giúp cho chân gà được săn lại và trở nên giòn hơn.

- Cho chân gà vào thau, thêm sả, ớt, tỏi, lá chanh, tắc, cóc, xoài và hỗn hợp nước ngâm vào trộn đều.

- Tiếp đến bạn cho chân gà ngâm sả tắc vào trong lọ có nắp đậy, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 tiếng là ăn được.

Mẹo làm sạch chân gà tươi

Chân gà nếu không được làm sạch đúng cách có thể làm ảnh hưởng đến món ăn.

Trước tiên bạn dùng dao cắt bỏ toàn bộ phần móng rồi dùng tay bóc bỏ hết lớp màng bám ở chân gà. Sau đó đem chân gà rửa qua vài lần với nước sạch. Tiếp đến ngâm và rửa chân gà trong nước muối pha loãng. Hãy cố rửa thật kỹ cho đến khi không còn cảm thấy nhớt là được.

Bạn đem chân gà đã rửa với nước bóp muối chung với giấm để loại bỏ hết mùi tanh. Cuối cùng đem chân gà xả dưới vòi nước rồi đổ ra rổ cho ráo nước là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link