Cách làm chân gà nướng mật ong

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món chân gà nướng mật ong dưới đây, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn ai cũng mê tít.

Chân gà nướng mật ong

Chân gà 500 gr

Mật ong 2 muỗng canh

Gừng 1 củ

Ớt 4 trái

Tỏi 5 tép

Dầu hào 1 muỗng cà phê

Tương cà 1 muỗng cà phê

Dầu điều 1 muỗng canh

Nước mắm 1 muỗng cà phê

Muối 1 ít

chan ga nuong mat ong

Cách làm chân gà nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân gà mua về rửa sạch với muối, dùng kéo cắt bỏ phần móng nhọn rồi tiếp tục dùng dao cắt ở xương giữa chân gà để khi ướp được thấm gia vị hơn. Với gừng, tỏi bỏ vỏ, sau đó cùng với ớt đem đi rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp chân gà

Cho chân gà đã sơ chế vào 1 cái tô, cho các gia vị vào gồm: tỏi ớt và gừng đã băm, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương cà, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh dầu điều. Tiếp sau đó, trộn đều và ướp trong 2 tiếng để chân gà thấm gia vị.

Bước 3: Nướng chân gà

Tiếp đó bạn hãy bắc 1 cái bếp than, để vỉ nướng lên và bắt đầu cho chân gà lên nướng trong khoảng 10 phút cho chân gà vàng đều và dậy mùi thơm.

Bước 4: Thành phẩm

Chân gà nướng giòn rụm thơm lừng mùi vị mật ong, không hề bị khô cứng mà còn giữ được độ dai ngon của phần da và gân gà vô cùng hấp dẫn.

nuong chan ga mat ong

Cách chọn chân gà ngon

Quan sát bên ngoài: Khi mua chân gà một trong những điều chị em cần phải lưu ý là nên quan sát màu sắc bên ngoài của chân gà. Đừng có tham những chiếc chân gà quá mập mạp bởi chúng dễ bị tiêm nước.

Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những chiếc chân gà bị bầm tím hay tụ máu bầm, hoặc xuất hiện những vết đốm đỏ li ti trên bề mặt da. Bởi những chiếc chân gà này là của gà bị bệnh ốm chết không nên lựa chọn.

Bên cạnh đó, khi mua chân gà bạn cũng nên thử ngửi mùi chân gà xem có mùi lạ, hoặc mùi thuốc kháng sinh hay không. Nếu như chân gà có mùi thơm đặc trưng của thịt gà thì nên lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các khớp nối của chân gà nếu các khớp có độ co giãn tốt chứng tỏ chân gà còn tươi mới. Nếu như chân gà không co giãn tốt chứng tỏ chân gà đã để từ lâu không nên lựa chọn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link