Cách tẩy quần áo bị lem màu sau khi giặt cực đơn giản

21:51, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi giặt quần áo xong mà bị lem màu, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây để làm sạch.

Dùng Chanh

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy pha nước rửa chén, kết hợp cùng với nước cốt của 1 quả chanh, bột giặt, sau đó ngâm đồ bị lem màu trong 15 – 20 phút. Tiếp đó bạn sẽ giặt sạch lại với nước. Chanh không chỉ giúp đánh bay vết màu lem mà còn có công dụng khử mùi rất tốt, mang lại mùi thơm thoang thoảng dễ chịu.

Cách tẩy quần áo bị lem màu sau khi giặt cực đơn giản

Cách tẩy quần áo bị lem màu sau khi giặt cực đơn giản

Baking soda

Bạn hãy trộn đều 1 muỗng baking soda kết hợp với 1 muỗng oxi già và nước rửa chén thành hỗn hợp sệt. Sau đó, bạn dùng bàn chải chải đều hỗn hợp lên chỗ lem màu, chải nhẹ nhàng cho đến khi vết lem màu mờ dần và hết hẳn.

Trước khi  giặt sạch, bạn để hỗn hợp thấm vào quần áo thêm 20 phút, vết lem màu sẽ biến mất khỏi đồ của bạn.

Giấm ăn

Giấm trắng không chỉ là gia vị mà còn được biết đến là một loại chất tẩy rửa vô cùng an toàn. Với những vết bẩn hay vết màu cứng đầu bám kít ở cổ áo, tay áo, bạn có thể đổ trực tiếp dấm lên và chà sạch nhẹ nhàng bằng bàn chải.

Nếu quần áo loang lổ ở nhiều chỗ khác nhau thì bạn hãy ngâm quần áo trong vòng 30 phút rồi giặt lại như bình thường. Sau khi đã thấy quần áo trắng, bạn chỉ cần giặt lại với xà phòng cho thơm là được, phơi ra nắng to hoặc máy sấy, quần áo sẽ sạch hẳn mùi giấm chua.

Sử dụng oxy già

Oxy già mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Nó thường được sử dụng để rửa vết thương trong y tế. Nếu quần áo bị lem màu, hãy dùng oxy già pha với nước theo tỉ lệ 1:6 rồi cho quần áo bị lem vào ngâm trong 30 phút.

Vò nhẹ tới khi những vết lem bẩn không còn, bạn giặt lại quần áo với nước giặt thông thường và phơi khô.

Thuốc tím

Thuốc tím cũng có thể làm sạch quần áo lem hiệu quả. Bạn nhỏ một vài giọt thuốc tím lên vết lem màu, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh, sự kết hợp của thuốc tím và nước cốt chanh sẽ giúp đánh bay vết lem một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Thuốc tím cũng có thể làm sạch quần áo lem hiệu quả

Thuốc tím cũng có thể làm sạch quần áo lem hiệu quả

Kem đánh răng

Kem đánh răng mang lại hiệu quả cực cao trong việc làm sạch, bởi trong kem đánh răng có chất tẩy trắng, nó sẽ giúp các vết ố lem màu được đánh bay.

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy kết hợp 3 loại sau để tăng hiệu quả: Kem đánh răng, baking soda và giấm ăn trộn đều với nhau và ngâm quần áo lem màu vào hỗn hợp khoảng 2 - 3 giờ, sau đó xả sạch kỹ với nước sạch rồi phơi khô.

Phèn chua

Phèn chua cũng mang lại hiệu quả tẩy trắng tuyệt vời. Bạn dùng phèn chua sẽ giúp quần áo sạch sẽ và sáng màu hơn. Chỉ cần ngâm một ít phèn chua trong nước và hòa cùng bột giặt, sau đó giặt bình thường là được.

Phèn chua cũng mang lại hiệu quả tẩy trắng tuyệt vời

Phèn chua cũng mang lại hiệu quả tẩy trắng tuyệt vời

Thuốc Aspirin

Rất nhiều người dùng thuốc Aspirin để tẩy trắng quần áo cũng mang lại kết quả cao. Bạn chỉ cần cho 4 - 5 viên thuốc Aspirin vào 6 - 7 lít nước nóng, sau đó ngâm quần áo vào hỗn hợp vừa pha khoảng 6 - 8 tiếng, bạn không cần phải giặt lại quần áo sau khi ngâm. Aspirin sẽ tẩy sạch các vết bẩn mà bột giặt thông thường không thể giặt sạch, quần áo sẽ trắng tinh khiến bạn bất ngờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo