Cách tự làm son môi từ củ dền tại nhà dễ dàng chẳng hề tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra trên da trước khi bạn sử dụng tông màu này và kiểm tra xem nó có phù hợp với bạn không.

Phương pháp làm son tint từ củ dền

Gel lô hội

Đây là thành phần lý tưởng để điều trị mọi tình trạng da bao gồm môi nứt nẻ và da bong tróc. Gel lô hội rất an toàn khi sử dụng trên những vùng da nhạy cảm, độ đặc giống như gel. 

Nước ép dền tươi

Một trong những lý do chính để sử dụng củ cải đường trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc môi như son dưỡng môi, tẩy tế bào chết môi, mặt nạ môi và son tint là vì màu sắc phong phú và chúng dễ dàng phân hủy thành sắc tố đáng yêu. 

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có mùi thơm tuyệt vời và quan trọng nhất là nó cũng giúp dưỡng ẩm cho môi và da. Nó cũng nuôi dưỡng làn da và giúp mang lại vẻ tươi sáng đồng thời mang lại cho bạn vẻ ngoài như sương. Hãy sử dụng tông màu tươi tắn được làm từ nước hoa hồng này. 

Vitamin E

Vitamin E giữ cho đôi môi mềm mại và dẻo dai, khiến nó trở thành một thành phần lý tưởng cho đôi môi khô và nứt nẻ. Nó cũng giúp tăng cường lưu thông máu và tạo ra các tế bào mới, do đó làm cho da và môi mềm mại hơn. Có đặc tính phục hồi và bảo vệ da giúp chữa lành và làm dịu da và môi bị tổn thương. Dầu vitamin e cũng hoạt động như một chất bảo quản tự nhiên trong công thức này.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

1 củ dền

1 muỗng canh gel lô hội thương mại

2 muỗng canh nước hoa hồng

Vài giọt dầu vitamin E (có thể dùng 1 viên vitamin E)

Vài giọt glycerin (tùy chọn) 

Hướng dẫn làm son, má từ củ dền:

Xay nhuyễn 1 củ cải đường và thêm 2 thìa nước hoa hồng. Trộn đều và lọc lấy một ít nước. Bây giờ thêm 1 thìa gel lô hội, vài giọt dầu vitamin E hoặc 1 viên vitamin E. 

Có thể thêm vài giọt glycerin hoàn toàn không bắt buộc. Trộn thật đều rồi cho vào chai nhỏ giọt. Thoa lên môi và má bằng ngón tay hoặc cọ nhỏ. Loại bỏ màu môi và má khi bạn tẩy trang vào cuối ngày.

cu_den2

Kiểm tra trên da trước khi bạn sử dụng tông màu này và kiểm tra xem nó có phù hợp với bạn không. 

Khi lựa chọn làm son môi bằng củ dền sẽ đảm bảo sự an toàn cho đôi môi bởi củ dền là nguyên liệu tự nhiên không chứa các chất phụ gia hóa học như những loại son thương mại có trên thị trường. Đồng thời loại nguyên liệu này có nhiều dưỡng chất khác để giúp môi tránh bị khô, nứt nẻ và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho đôi môi. Làm son handmade còn giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu việc tiêu thụ các mỹ phẩm đóng gói và bảo vệ môi trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link