Cảm động chữ hiếu của tài tử Lý Hùng với cha mẹ: Xem nụ cười mẹ là hạnh phúc của mình!

( PHUNUTODAY ) - Lý Hùng nổi tiếng, được vạn người tung hô nhưng khi về nhà anh chỉ là một cậu bé của mẹ và cả cuộc đời mình anh trân trọng, ngưỡng mộ cha mẹ. Nam tài tử nói chữ hiếu để lại cái đức rất lớn

Tài tử Lý Hùng nổi tiếng từ thập niên 1990. Cho tới nay đã gần 60, anh vẫn độc thân sống cùng mẹ. Sau khi cha anh qua đời năm 2020, anh cùng các anh em thay cha chăm sóc mẹ. Anh thường xuyên đưa mẹ đi nghỉ, đi du lịch. Anh nói thấy má Lan vui là anh vui, niềm vui của anh là mẹ. Bạn gái cũ Y Phụng cũng từng kể rằng Lý Hùng là một người hướng về gia đình, khi diễn xong là anh thường về nhà ăn cơm với gia đinh.

me ly hung

Ngày còn trẻ, khi đi diễn, Lý Hùng được cho là có cát sê cao nhất nhì làng diễn viên. Thế nhưng có bao nhiêu tiền là anh đưa hết cho mẹ. Đến khi đi chơi với bạn bè lại xin mẹ cho vài trăm vài chục. Trong đời sống riêng tư, anh vướng tin đồn tình ái với nhiều bạn diễn nhưng chỉ xác nhận từng có quan hệ tình yêu với Y Phụng, sau đó họ chia tay. Từ đó Lý Hùng không công khai chuyện riêng tư. 

Tài tử Lý Hừng từng chia sẻ: “Tôi thích mẫu bạn gái giống mẹ. Mẹ tôi đảm đang, vun vén gia đình rất tốt, cả đời lo cho con, cho chồng. Ngày xưa khó khăn lắm, mẹ phải chia sẻ cơm áo gạo tiền cùng ba. Ba tôi đóng phim miết nhưng mẹ luôn thông cảm, thấu hiểu cho nghề nghiệp của ba”. Trong gia đình Lý Hùng có 6 anh chị em, cha là đạo diễn Lý Huỳnh nổi tiếng. Gia đình anh có truyền thống con nhà võ nhưng tất cả đều xem mẹ là người quan trọng nhất, mọi chuyện là xoay quanh mẹ.

cha me ly hung

Có nghi vấn rằng mọi quyết định của anh đều ảnh hưởng từ gia đình và anh muộn kết hôn vì muốn chuyên chăm sóc cha mẹ. Tài tử Lý Hùng kể rằng khi anh nghe ảnh đế Hong Kong Lương Triều Vỹ nói về lý do không có con anh rất xúc động. Câu chuyện về Lương Triều Vỹ đã chạm tới trái tim khiến Lý Hùng rung động, đó là Lương Triều Vỹ có tài sản lớn, có vợ nổi tiếng nhưng không sinh con vì từng chăm sóc cha mẹ, em gái và vợ nên sợ không chăm sóc được cho con, có chuyện gì thì đau lòng. Lý Hùng thấy mình ở đâu đó trong câu chuyện tương tự. Nhưng cuối cùng Lý Hùng vẫn kết luận “Có lẽ do ông trời không cho ai tất cả…”. Và anh cũng cho rằng ngoài đời nhiều người độc thân như anh chẳng qua anh nổi tiếng nên nhiều người quan tâm. Với anh chỉ cần sống phải, sống đúng thì hạnh phúc sẽ đến.

Tài tử Lý Hùng quan niệm chữ hiếu để lại cái đức rất lớn. Tài tử Lý Hùng cũng từng sửa sang lại biệt thự của mình để cha mẹ ở cho thoải mái.

ly hung va cha

Khi kể về cha mình, Lý Hùng nói cha chính là người thầy của anh. Ngày trẻ anh mê võ hơn phim nhưng cha là người dẫn anh lên phim trường và sau này dạy cho anh nhiều điều. Khi thấy anh mãi chưa lấy vợ, ông buồn lắm, sợ tài tử sau này cô đơn nhưng ông chỉ nói: "Chuyện đôi lứa là duyên nợ, chỉ cần bản thân thấy hạnh phúc là được. Trong các con, có lẽ ông thương Lý Hương nhất vì là con út. Thấy Hương lận đận chuyện hôn nhân, cha thường nói: "Nếu ngoài kia mệt mỏi quá thì con cứ về nhà, cha mẹ luôn dang tay đợi con". Trước khi mất, ông dặn các con bảo bọc mẹ và ông có hai tâm nguyện là sang sửa lại viện dưỡng lão nghệ sĩ, muốn làm phim về nữ tướng Bùi Thị Xuân, muốn cùng gia đình ra miền Trung cứu trợ bà con lũ lụt và Lý Hùng nhận trách nhiệm sẽ thay cha cố gắng thực hiện.

Sau khi cha mất, anh cũng như người thân trong gia đình chông chênh một thời gian. Sau đó anh tập trung thay cha chăm sóc mẹ, chỉ mong mẹ khỏe. Lý Hùng nói trên đời mẹ là người anh thương quý nhất. Là người nổi tiếng nhưng về nhà nhiều khi anh vẫn bị mẹ mắng, anh cũng thấy bực nhưng lại không dám cãi mẹ, và rồi anh lại chăm sóc mẹ chu đáo, nụ cười của mẹ là hạnh phúc của anh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn