Cảnh báo từ vụ: Uống cà phê mỗi ngày cô gái trẻ bất ngờ bị gãy 3 cái xương sườn

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Hán, một nữ nhân viên của một công ty nước ngoài, 30 tuổi, là một người nghiện cà phê nặng nên một trong những điều đầu tiên cô sẽ làm khi đến văn phòng là pha một tách cà phê.

 Uống cà phê mỗi ngày cô gái trẻ bất ngờ bị gãy 3 cái xương sườn

Một ngày nọ, trong lúc bị cảm lạnh, Tiểu Hán đã phải trải qua cơn ho khủng khiếp kéo dài hơn 10 phút.

Sau đó, cô cảm thấy đau dữ dội ở ngực nhưng không nghĩ gì về điều đó cho đến khi cô cố ngủ thiếp đi và không thể trở mình được.

VN_15c7ce1cab80990519ca1726t09b908ba

Sáng hôm sau, cô đến Bệnh viện Trung ương Vũ Hán để kiểm tra và bác sĩ đã chụp X-quang một số vùng cơ thể để tìm ra nguyên nhân của cơn đau.

Và rồi bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng chiếc xương sườn thứ 3, thứ 4 và thứ 5 của cô đã bị gãy.

Để tìm ra nguyên nhân của gãy xương, bác sĩ quyết định hỏi cô một vài câu hỏi và càng sốc hơn khi phát hiện ra Tiểu Hán uống cà phê như một số người uống nước. Trên thực tế, cô đã có thói quen này hơn 7 năm nay.

Bác sĩ liền thực hiện một số xét nghiệm mật độ xương cho Tiểu Hán và thấy rằng xương của cô giống với người ở độ tuổi 60 và cô đang trên đường bị loãng xương sớm.

Tại sao cà phê có thể gây loãng xương?

Theo nhiều nghiên cứu, thực phẩm và đồ uống có caffein có thể giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng. Tuy nhiên, caffein lại có tác động đến sự chắc khỏe của xương. T

Thực tế, bạn cứ hấp thụ 100mg caffeine thì lại mất đi khoảng 6 mg canxi. Đặc biệt, khi caffein kết hợp với đường thì nó còn gây ra nhiều tác động tiêu cực đến xương hơn nữa.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ uống 2 cốc cà phê trở nên mỗi ngày mà không uống sữa bò, mật độ xương của xương hông và xương cột sống đều giảm thấp, hơn nữa, mức độ giảm thấp và thời gian của thói quen đó dài ngắn bao lâu có ít nhiều liên quan đến số lượng cà phê uống mỗi ngày.

Caffeine có thể kết hợp với các free calcium bên trong cơ thể, đồng thời được đào thải ra ngoài qua đường bài tiết. Free calcium giảm chắc chắn sẽ gây ra sự phân giải của Calcium, từ đó gây loãng xương.

Uống cà phê như thế nào để có lợi?

29-11-2017-3

1. Uống cà phê lúc 2 giờ chiều

Caffein cần một thời gian để hết tác dụng và có thể gây rối loạn giấc ngủ, ngay cả khi bạn không cảm thấy nó trong cơ thể. Vì lý do này, tốt nhất là nên uống cà phê vào buổi sáng hoặc muộn nhất là đầu giờ chiều. Sử dụng cà phê hoặc đồ uống chứa nhiều caffein khác (như nước tăng lực), sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

2. Không uống quá 4 cốc mỗi ngày

Theo Bệnh viện Mayo, người lớn không nên uống quá 400mg caffein/ngày tương đương với khoảng 4 cốc cà phê. Sử dụng quá nhiều caffein có thể gây lo âu và kích thích. Về lâu dài, bạn có thể bị phụ thuộc vào caffein để duy trì sự tỉnh táo. Nếu bạn thực sự phải uống nhiều cà phê, hãy lựa chọn loại đã khử caffein.

3. Giảm lượng caffein hấp thu trong ngày

Bạn có thể cần caffein vào buổi sáng sớm vì đó là thời điểm bạn ít tỉnh táo trong ngày. Càng về sau, bạn sẽ cần ít caffein hơn. Đó là một ý tưởng hay để giảm lượng caffein hoặc dùng những đồ uống không chứa caffein. Bạn có thể chọn trà hoặc cà phê đã khử caffein để đảm bảo caffein không ảnh hưởng tới bạn vào buổi tối.

4. Quan tâm tới kích cỡ cốc cà phê bạn sử dụng

Hãy chú ý đến kích thước của cốc cà phê bạn uống, uống một cốc nhỏ đầy thay vì một cốc lớn vơi. Nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác bạn đang được uống nhiều cà phê hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link