4 bộ phận của trẻ càng to chứng tỏ trẻ càng khỏe mạnh, mẹ nên vui mừng

( PHUNUTODAY ) - Con cái khỏe mạnh hẳn là mong ước của mọi bà mẹ. Nếu một đứa trẻ sơ sinh có những bộ phận này to thì chứng tỏ chúng là đứa trẻ khỏe mạnh.

Khung xương to

Khung xương to ở bé trai có lợi cho sự phát triển sau này của bé. Đối với bé trai chiều cao là một chỉ số rất quan trọng. Khung xương to cho thấy tương lai trẻ cũng có vóc dáng cao lớn.

Đối với bé gái, nhiều người tỏ ra e ngại nếu bé có khung xương to. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì những cô gái có khung xương to khi sinh con sẽ dễ dàng hơn. Về già thường ít bị thoái hóa đốt sống cổ và eo. Ngoài ra, bé gái có khung xương to cũng có khả năng mắc các bệnh như đĩa đệm ít hơn.

Mũi to

Người xưa quan niệm một chiếc mũi nhỏ, thanh tú, sống mũi cao sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên xinh đẹp hơn. Bỏ qua yếu tố thẩm mỹ thì với trẻ một chiếc mũi to quan trọng hơn.

Mũi là cơ quan hô hấp rất quan trọng đối với chúng ta, mũi to có nghĩa là phổi của trẻ xử lý không khí rất tốt. Những trẻ như vậy thường rất thích hợp để vận động, đặc biệt là những hoạt động cần nhiều oxy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tai to

Người xưa quan niệm tai to là người có phúc, tai to có tướng làm quan. Theo các nghiên cứu hiện đại thì tai to chứng tỏ em bé có sức khỏe tốt.

So với tai nhỏ, người có tai to khi về già ít bị điếc hơn rất nhiều. Thêm nữa, tai tượng trưng cho thận, tai to hơn có nghĩa là chức năng thận của người đó rất tốt. Nếu trẻ sơ sinh có đôi tai to có nghĩa là mẹ đã cung cấp cho bé rất đầy đủ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ. Chỉ cần cha mẹ chăm sóc tốt thì khả năng trẻ bị ốm sẽ ít hơn rất nhiều.

Bắp đùi to dày

Nhiều cha mẹ cho rằng bắp chân, bắp đùi to dày ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của con về sau.

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đã chỉ ra rằng, người có chân to, chu vi bắp đùi lớn hơn 60cm thường rất khỏe mạnh, ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Họ cũng tin rằng, tim và vòng đùi có mối liên quan đến nhau.

Theo các chuyên gia thì phần thịt ở đùi vô cùng quan trọng. Khi gặp vấn đề sức khỏe, chúng sẽ tạo ra nhiều cytokine chất béo, dẫn đến sự viêm trong cơ thể, có thể dẫn đến tình trạng viêm của bệnh tiểu đường, tim mạch và các kháng thể insulin. Chính vì vậy mà trẻ đùi dày chính là những em bé khỏe mạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link