Cảnh giác 3 thực phẩm ngậm hóa chất có trong mâm cơm

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những thực phẩm thường ngày trong mâm cơm không ngờ lại chứa nhiều hóa chất đe dọa sức khỏe con người.

Bạn phải biết rằng, ngay trong bữa ăn hàng ngày của người Việt vẫn có những thực phẩm bị ngâm trong hóa chất độc hại đang ngầm đe dọa sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt, nhiều thực phẩm đang ngày càng ngậm nhiều hóa chất như rau muống, thịt lợn,...

Sau đây là những thực phẩm ngậm hóa chất độc hại bạn cần biết

Rau muống tưới dầu nhớt xanh mơn mởn!

v10

Canh giac 3 thuc pham ngam hoa chat có trong mam com.(phunutoday.vn). Nguon: Internet. 

Không ai có thể phủ nhận, rau muống là một thực phẩm phổ biến và rất ngon trong mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên hiện nay, nhiều nơi người dân vì lợi nhuận cũng đang sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để ngâm loại rau này. Hoặc nhiều nơi, người dân tưới rau muống bằng nhớt thải. 

Thịt lợn chứa chất tạo nạc

Thịt lợn là một thực phẩm phổ biến nhất trong bữa cơm hàng ngày của người Việt, từ thịt lợn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, ngon miệng cho gia đình thưởng thức. Thế nhưng, những người chăn nuôi lợn lại vì mục đích lợi nhuận, nhiều cơ sở kinh doanh đã không ngần ngại sử dụng trái phép Salbutamol - một chất tạo nạc trong chăn nuôi. Đây cũng là chất tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Người chăn nuôi thường pha chất này với thức ăn cho lợn trong khoảng 1 - 2 tháng, thậm chí là 15 ngày. Sau khi sử dụng khoảng nửa tháng, người chăn nuôi phải cho lợn xuất chuồng vì nếu không chúng sẽ thoái hóa, có thể chết. Do đó, nếu ăn phải thịt lợn chứa chất tạo nạc, người sử dụng sẽ ăn trực tiếp tồn dư các chất đó

v11

 Canh giac 3 thuc pham ngam hoa chat co trong mam com. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Theo các chuyên gia phân tích, chất tạo nạc đi vào cơ thể lợn sẽ làm máu ở phần thịt nạc dồn lên phía mỡ bên trên. Sau đó, phần mỡ này chuyển dần sang màu đỏ giống như thịt nạc, khiến nhiều người tiêu dùng lầm tưởng. Tuy nhiên khi sử dụng trái phép trong chăn nuôi, người ta thường dùng với liều lượng cao hơn gấp 5 - 10 lần so với quy định, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi cơ thể con người tiêu thụ, sau một thời gian tích lũy trong cơ thể, sẽ bị nhiễm độc gây nhức đầu, run tay chân, buồn nôn, nhịp tim nhanh, làm tăng hoặc hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Trường hợp ngộ độc nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

3. Tôm, cá bị tiêm hóa chất tăng trọng

Ngoài thịt lợn thì tôm cá đều là những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nên là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, giới kinh doanh thủy hải sản râm ran về loại hóa chất hòa tan trong nước, mà khi ngâm vào sẽ khiến cá, tôm, mực… tăng trọng gấp rưỡi chỉ trong vòng vài giờ, giúp người bán thu lợi lớn hoặc có thể bán thủy hải sản giá rẻ mà không lỗ. Ví dụ điển hình đó là giữa năm ngoái, lại rộ tin ở Vĩnh Long, tôm sú được bơm tạp chất gồm rau câu và bột màu trắng không nhãn hiệu để tăng trọng lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn