"Cấp cứu" làn da sau sinh cho chị em giúp da săn chắc, mịn màng như thời còn son

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một chút khéo léo trong sự kết hợp các nguyên liệu thôi là đã có ngay một loại mặt nạ phù hợp rồi.

Bên cạnh việc dành thời gian tập luyện để lấy lại vóc dáng sau sinh, nhiều phụ nữ còn quan tâm đến việc chăm sóc da sau sinh. Bạn có thể tham khảo bí quyết làm đẹp sau sinh dưới đây với nghệ để an toàn cho làn da.

Nghệ chứa các thành phần như curcumin, vitamin E, K, Kali, Canxi, sắt, kẽm.... đều tốt cho da. Đã từ lâu, nghệ trở thành liệu pháp tuyệt vời giúp các nàng làm trắng da, trị mụn và giảm thâm nám. Khi làm mặt nạ, bạn có thể sử dụng cả tinh bột nghệ, bột nghệ hay củ nghệ tươi đều mang lại hiệu quả tốt.

tre-hoa-lan-da-sau-sinh

Dùng tinh bột nghệ đắp mặt có tác dụng làm trắng da, cải thiện các vết thâm nám và trị mụn, mang đến làn da mịn màng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng mỗi loại da mà chị em nên cân nhắc lựa chọn các công thức mặt nạ phù hợp để tránh những ảnh hưởng phụ không tác có.

Dùng bột nghệ để dưỡng da mặt

Bột nghệ có tác dụng làm đẹp từ bên trong, với tính chất curcimin làm dưỡng trắng da, mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông. Dưỡng chất trong bột nghệ sẽ giúp làm trắng da, hết mụn, xóa các vết thâm, làm da căng mịn hơn.

Mặt nạ bột nghệ với mật ong và sữa chua

Mật ong và sữa chua đều là những nguyên liệu lành tính và an toàn. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, trị mụn và làm sáng da, con ữa chua lại giúp bổ sung thêm các dưỡng chất giúp da tươi trẻ và mềm mịn hơn. 

Cần chuẩn bị 2 thìa bột nghệ đã say mịn, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua. Tất cả cho vào một chiếc bát nhỏ sạch. Trộn hỗn hợp đều tay rồi đắp lên da mặt.

Massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi để nguyên thêm 20 phút nữa. Trong lúc đắp mặt, các mẹ có thể tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

mat-na-tinh-bot-nghe-sua-chua-3

Đắp mặt nạ nghệ với mật ong và sữa chua 2 lần/ tuần. Trong vòng một tháng bạn sẽ cảm nhận được tác dụng kỳ diệu của nó.

Mặt nạ tinh bột nghệ vàng, mật ong và chanh

Chỉ cẩn ½ thìa cà phê tinh bột nghệ vàng, ½ thìa cà phê nước cốt chanh cùng với 1 thìa canh mật ong nguyên chất được pha trong một chiếc bát sạch, cho tất cả các thành phần trên vào và trộn kỹ. Sau đó thoa lên mặt, sau 15 phút rửa mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ dưỡng ẩm từ tinh bột nghệ và dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da. Bên cạnh đó, nó còn có tính kháng khuẩn mạnh, giúp loại bỏ tình trạng nhiễm trùng sâu bên trong và giảm hiện tượng sưng, đỏ. Khi kết hợp với tinh bột nghệ, hỗn hợp sẽ đem lại hiệu quả dưỡng ẩm, làm đẹp và điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt.

unnamed-4-1

Chỉ cần cho tinh bột nghệ nguyên chất vào một tô lớn, thêm một lượng dầu dừa vừa đủ để hỗn hợp đặc và kết dính. Trộn đều hai thành phần với nhau cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn, dễ thấm vào da rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, đảm bảo những chỗ có mụn trứng cá được đắp lên hoàn toàn. Giữ nguyên khoảng 15–20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm

Theo:  xevathethao.vn copy link