Cắt 1 củ hành tây để góc giường, sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ mà bạn không bao giờ nghĩ đến

( PHUNUTODAY ) - Củ hành tây quen thuộc trong bếp nhà bạn tưởng là nguyên liệu nấu ăn thông thường, nhưng không biết rằng nó có vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là những công dụng mà bạn khó tưởng tượng có được từ hành tây.

Nhiều nhà khoa học đã sử dụng hành tây trong nghiên cứu khử các chất thải công nghiệp. Họ phát hiện ra rằng hành tây hấp thụ khoảng 70% các độc tố – bao gồm cả cadmium, arsenic, chì và thủy ngân.

Dưới đây là các công dụng của hành tây:

Hành tây khử độc ra khỏi nệm hoặc chăn màn

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ hành lớn, cắt củ hành tây thành 3 miếng rồi đặt chúng dưới gầm giường, ở đầu hoặc đuôi giường ngủ. Hành tây sẽ giúp khử các hóa chất độc hại phát ra từ nệm, gỗ hoặc các vật dụng khác trong căn phòng.

hanh tay

Hành tây giúp chữa nhiều bệnh

Ý tưởng này xuất phát từ đặc tính kháng khuẩn của hành tây được cho là hấp thụ không khí bẩn.

Hành tây cũng thúc đẩy giấc ngủ: Hành tây chứa một loại axit amin nhất định hoạt động như một loại thuốc an thần tự nhiên. Nếu bạn thái hành sống và để gần giường, bạn có thể dễ dàng có được giấc ngủ chất lượng tốt!

Hành tây giúp giảm ho: Có một mẹo cũ từ những năm 1500, đó là cắt một củ hành tây thành các phần tư và đặt nó gần giường của bạn sẽ giúp giảm ho.

Hành tây ngăn ngừa cảm lạnh: Các chuyên gia thời xưa thậm chí còn nói rằng, hành tây có thể ngăn ngừa cảm lạnh và cúm hoàn toàn! Một bác sĩ vào đầu những năm 1900 đã giới thiệu nó cho bệnh nhân của mình và tất cả họ đều khỏe mạnh trong khi những người khác trong khu vực bị ốm!

Loại khỏi độc tố ra khỏi bàn chân: Một số người còn sử dụng hành tây như một loại thuốc giải độc chân kỳ lạ. Bạn cắt một củ hành tây thành lát, đặt vào lòng bàn chân và xỏ tất vào để giữ nguyên qua đêm. Và hành tây có khả năng làm sạch độc tố khỏi cơ thể thông qua bàn chân.

Hành tây giúp trị lạnh bàn chân: Nếu bạn thường bị lạnh chân vào ban đêm, hãy thử chà một ít hành sống lên ngón chân (điều này giúp tăng cường lưu thông máu và làm ấm khu vực này). Sau đó, hãy đi một đôi tất ấm áp, chui vào trong chăn và để phép thuật của củ hành phát huy tác dụng của nó!

Hành tây kích thích mọc tóc: Đối với những người tóc mỏng và hói, hãy sử dụng nước ép hành tây để xóa tan tình trạng này. Lưu huỳnh trong nước ép hành tây giúp kích thích mọc tóc và làm chắc khỏe những lọn tóc bóng mượt của bạn!

Trị vết cháy nắng: Lưu huỳnh trong hành tây cũng có thể giúp bạn điều trị vết cháy nắng. Giả sử bạn đã bỏ sót một chỗ khi thoa kem chống nắng. Lấy một củ hành tây, cắt nó và đắp lên vùng bị ảnh hưởng rồi bạn sẽ thấy được tác dụng thần kỳ của nó.

Giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung: Ngoài ra, lưu huỳnh trong hành tây cũng thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen là thành phần không thể thiếu để có làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Nó hoạt động giống như một quả bóng dưới da để làm nổi các nếp nhăn và vết chân chim.

Đuổi muỗi: Đây có lẽ mẹo hay nhất sẽ là bạn có thể đuổi muỗi vào ban đêm chỉ với một bát hành tây thái mỏng gần giường! Các côn trùng khác như kiến, rệp và ruồi sẽ tự động tránh xa căn phòng của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link