Cậu bé 13 tuổi bị bắt ngồi góc lớp, không được làm bài thi vì một lý do đáng phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Một cậu bé lớp 6 đã bị giáo viên bắt ngồi tách biệt một bàn ở cuối lớp và cấm không cho làm bài thi khiến bố mẹ xót xa, dư luận phẫn nộ.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin cậu bé Tiểu Châu, 13 tuổi bị mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin, đã bị thầy giáo tách ra không cho ngồi chung với các bạn trong lớp bởi tin đồn đây là căn bệnh truyền nhiễm.

Theo lời kể của anh Châu Hùng Ưng, bố bé Tiểu Châu, 13 tuổi, con trai anh chỉ mới được chuyển đến trường Liên Thành từ tháng 9 năm nay để có thể thuận tiện hơn trong việc chữa bệnh và đi học. Những tưởng tại môi trường mới, cậu bé sẽ được bạn bè, thầy cô chào đón và có được tinh thần tốt để hồi sức, nhưng sự việc trớ trêu này lại xảy ra.

Được biết cậu bé mắc căn bệnh u lympho không Hodgkin và phải trải qua rất nhiều cuộc chữa trị tốn kém và đau đớn suốt hơn một năm nay.

Cậu bé 13 tuổi bị bắt ngồi góc lớp, không được làm bài thi vì mắc bệnh ung thư.

Cậu bé 13 tuổi bị bắt ngồi góc lớp, không được làm bài thi vì mắc bệnh ung thư.

Sự việc được anh Châu phát hiện khi thấy con trai đi học mấy tháng trời mà không hề có phiếu báo điểm nào cả. Anh Châu liền gặng hỏi con, không ngờ lại nghe được một câu chuyện vô cùng đau đớn.

Tiểu Châu cho biết chỉ vì căn bệnh của em, giáo viên chủ nhiệm đã bắt em phải ngồi tách biệt một bàn ở cuối lớp và cấm không cho em làm bài thi chỉ vì sợ lây nhiễm bệnh cho các học sinh khác. Được biết cho đến nay Tiểu Châu đã bỏ lỡ 3 kỳ thi liên tiếp.

Thực tế, bệnh ung thư hạch không Hodgkin không phải là bệnh truyền nhiễm. Sự việc sau khi được báo cho ban giám hiệu nhà trường cho đến nay vẫn chưa được giải quyết rõ ràng.

Tiểu Châu đã bỏ lỡ 3 kỳ thi liên tiếp vì không được làm bài thi.

Tiểu Châu đã bỏ lỡ 3 kỳ thi liên tiếp vì không được làm bài thi.

Những video và hình ảnh đăng lên mạng xã hội cho thấy bé trai này phải ngồi ở một chiếc bàn cuối phòng, đặt cách xa các bạn trong lớp. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới kết quả học tập của Tiểu Châu mà còn khiến cậu bé bị mặc cảm và sa sút tinh thần nghiêm trọng.

Anh Châu bức xúc nói: "Trong 45 phút liền các bạn làm bài thi, con trai tôi chỉ ngồi đó như một đứa ngớ ngẩn. Thầy giáo đã nghĩ gì vậy? Con trai tôi đã đau buồn như thế nào?".

Ông bố nói thêm rằng con trai mình chưa bao giờ kể lại những gì mình trải qua ở trường vì không muốn bố mẹ lo lắng. Tiểu Châu được chẩn đoán mắc bệnh vào năm ngoái nhưng sau khi trải qua xạ trị, cậu bé đã khỏe mạnh trở lại.

Theo thông tin từ Bộ giáo dục tỉnh Phúc Kiến, người giáo viên bị phản ánh, đồng thời cũng là phó hiệu trưởng của trường hiện đã bị đình chỉ công tác và tiếp nhận điều tra về hành động bỏ mặc, phân biệt đối xử với học sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link